Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quan hệ huyết thống phức tạp gây rúng động ở 'Tịnh thất Bồng Lai'

Chính sách - Hạ tầng

06/01/2022 17:16

Qua quá trình xác minh, trong 18 người cư trú tại Tịnh thất Bồng Lai thì có 6 trẻ em sống cùng mẹ ruột, không phải mồ côi. Ông Lê Tùng Vân có cuộc sống và mối quan hệ rất phức tạp với nhiều người ở đây.

Những ngày qua, dư luận dậy sóng sau khi Công an tỉnh Long An khởi tố vụ án để điều tra về 3 tội danh: Loạn luân, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân tại Tịnh thất Bồng Lai (Thiền am bên bờ vũ trụ).

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang trong quá trình lấy lời khai những người liên quan. Trong đó, ông Lê Tùng Vân (89 tuổi) có dấu hiệu phạm cả 3 tội danh ở trên.

"Khả năng cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can một tội danh đối với ông Vân và quá trình điều tra, đủ tài liệu chứng minh sẽ tiếp tục khởi tố 2 tội danh còn lại" - một điều tra viên chia sẻ.

z3086338380040_b32ebe803b336910f44d0c6f9745acad.jpg
Ông Vân bị khởi tố 3 tội danh, trong đó có tội loạn luân. Ảnh Internet

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An, Công an huyện Đức Hòa đã có một thời gian dài điều tra về những sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai. Qua quá trình xác minh, ông Vân có cuộc sống và mối quan hệ rất phức tạp với một số người trong Tịnh thất Bồng Lai, theo Dân trí.

Cụ thể: Vào năm 2014, bà Cao Thị Cúc (SN 1960) ngụ xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước về xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa mua gần 2.000 m2 nhà, đất. Sau đó, bà Cúc sửa chữa để làm điểm tu tại gia.

Năm 2015, ông Lê Tùng Vân ngụ phường 10, quận 6, TP.HCM chuyển về xã Hòa Khánh Tây sống chung với bà Cúc. Ông Vân và bà Cúc có mối quan hệ phức tạp. Thời điểm này, ông Vân nhận nuôi con nuôi với danh nghĩa làm từ thiện và tự thành lập "Tịnh thất bồng lai", sau này đổi tên là "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Ông Vân "gắn mác" tu hành nhưng lại sinh hoạt, sinh sống như những người bình thường. Ông Vân và những người trong Tịnh thất Bồng Lai thường xuyên lên mạng kêu gọi từ thiện, gào thét đòi tự tử khi con nuôi rời khỏi Tịnh thất.

Từ năm 2015 đến nay, cơ sở Tịnh thất bồng lai đã có 18 người cư trú. Trong đó có 6 trẻ em và cả 6 trẻ đều có mẹ ruột cùng tạm trú, không phải trẻ mồ côi. Dù vậy, Tịnh thất bồng lai vẫn lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi giúp đỡ của nhiều người trong nước cũng như nước ngoài.

z3086330004034_01cf9ff93f3f313c955283ba24e0ee40(2).jpg
5 trẻ em tại đây nổi tiếng sau khi tham gia gameshow "Thách thức danh hài". Ảnh Internet

Điều bất ngờ là kết quả điều tra còn cho biết, nghi ngờ đa số trẻ em sinh sống tại Tịnh thất bồng lai" đều là con cháu có quan hệ huyết thống với ông Vân. 5 trẻ em tại đây cũng khá nổi tiếng sau khi tham gia cuộc thi "Thách thức danh hài".

Liên quan đến vụ việc này, ông Đặng Hoa Nam (Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH) đề nghị cộng đồng xã hội giữ bí mật thông tin cá nhân để bảo vệ các trẻ em tại Tịnh Thất Bồng Lai.

Đại diện Cục Trẻ em cũng khẳng định, lỗi lầm của người lớn không liên quan đến trẻ em và sự việc các em bé tại đây bị các đối tượng trục lợi bất chính đã có cơ quan công an xử lý. Pháp luật có quy định rõ việc lộ bí mật thông tin của các em bé tại đây sẽ bị xử phạt.

Theo Cục trưởng Đặng Hoa Nam, các em bé tại Tịnh Thất Bồng Lai không phải trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ vì đều được khai sinh, sống với mẹ tại Tịnh Thất. Do đó, việc các đối tượng ở Tịnh Thất Bồng Lai lấy danh nghĩa trẻ mồ côi, lang thang, đối tượng bảo trợ xã hội là hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 10/2021 trong một livestream, anh Lê Thanh Minh Tùng gây sốc khi lên sóng nhận là con trai ruột của ông Lê Tùng Vân, tố bố đẻ lừa đảo, giả nuôi trẻ mồ côi để nhận từ thiện,...

Trả lời trên tờ Doanh nghiệp Tiếp thị khi ấy, người này cũng cho hay dù bản thân có cha mẹ là ông Vân và em ruột ông Vân nhưng anh vẫn phải sống tại trại mồ côi Thánh Đức trong danh nghĩa trẻ mồ côi, theo VietNamNet.

z3086324147831_85757b40feae891ce0516690d4548f57.jpg
Anh Lê Thanh Minh Tùng nhận là con ruột ông Vân. Ảnh Internet

Ngoài ra anh còn tiết lộ, từ nhỏ đã phải sống trong nỗi ám ảnh vì bị bạo hành, chứng kiến cha ruột từng có 7 người vợ, qua lại với hơn 10 người phụ nữ.

"Lúc còn nhỏ, tôi hay đi theo ông ấy nên đã chứng kiến những cảnh 'trai gái' bất chính đầy ám ảnh. Vì vậy, ông Vân thường xuyên phạt tôi rất nặng, những trận đòn roi trút xuống khá nhiều.

Điều kì lạ là sống trong cảnh chồng chung nhưng những người phụ nữ này, kể cả mẹ tôi đều không có lời qua tiếng lại với nhau. Chuyện ai người nấy làm, cuộc đời ai nấy sống", anh nói.

Anh Tùng tâm sự thêm: "Tôi từng sống trong cảnh không có giấy tờ tùy thân, không có chứng minh thư nhân dân. Ông Lê Tùng Vân đã dựa vào điều này, hứa hẹn sẽ làm giấy tờ cho tôi. 

Nghe theo lời ông, tôi nói con mình là trẻ mồ côi để lấy sự thương cảm của các mạnh thường quân. Tôi đã từng rất áy náy, không biết sau này khi con mình lớn lên, tôi sẽ trả lời như thế nào với nó.

Bên cạnh đó, nhà ngoại của cháu cũng không đồng ý để sự việc này tiếp diễn. Vì thế, tôi quyết định dừng lại".

Tại thời điểm đó, trước lời tố cáo của người nhận là con ruột, ông Lê Tùng Vân phủ nhận, cho biết không có quan hệ huyết thống gì với Minh Tùng. Ông khẳng định mình một đời tu hành, không vợ, không con, nuôi dưỡng trẻ lang thang cơ nhỡ để tích đức.

Ngoài ra ông Vân cho biết rằng, Minh Tùng chỉ là con nuôi của em gái ruột mình.

Trước sự phản bác của ông Lê Tùng Vân, Lê Thanh Minh Tùng cho biết sẵn sàng làm xét nghiệm ADN để chứng minh lời mình nói ra là đúng sự thật.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement