Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quân đội Trung Quốc sử dụng tàu sân bay giả của Mỹ để làm mục tiêu thử nghiệm tên lửa

Kinh tế thế giới

08/11/2021 20:00

Hình ảnh vệ tinh mới cho thấy tại phạm vi thử nghiệm vũ khí ở một sa mạc xa xôi phía tây, hình ảnh vệ tinh mới cho thấy Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa đang tập trung vào việc vô hiệu hóa một công cụ chủ chốt của sức mạnh Mỹ.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy, các mục tiêu có hình dạng tàu sân bay và hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke tại một cơ sở thử nghiệm ở sa mạc Taklamakan Tân Cương, theo trang tin của Viện Hải quân Mỹ.

Cả hai loại tàu này đều được triển khai bởi Hạm đội 7 của Mỹ, có nhiệm vụ tuần tra Tây Thái Bình Dương, bao gồm cả vùng biển xung quanh Đài Loan.

Những hình ảnh được thực hiện vào tháng 10 bởi Maxar Technologies, một công ty của Mỹ với hơn 80 vệ tinh do công ty chế tạo trên quỹ đạo. Cơ sở này cũng có hai mục tiêu hình chữ nhật dài khoảng 75 mét (246 feet) được gắn trên đường ray, Maxar cho biết trong một tuyên bố với Bloomberg News hôm thứ Hai.

screen-shot-2021-11-08-at-20.07.54.png
Một bức ảnh vệ tinh cho thấy ga cuối đường sắt và tòa nhà lưu trữ mục tiêu ở Ruoqiang, Tân Cương, Trung Quốc, ngày 7/10/2021. Ảnh vệ tinh: Maxar Technologies

Địa điểm này rõ ràng đối với các vệ tinh, một dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh đang cố gắng cho Washington thấy lực lượng tên lửa của họ có thể làm gì.

Vào tháng 8 năm ngoái, quân đội Trung Quốc đã thực hiện một vụ phóng thử phối hợp tên lửa DF-21D "sát thủ tàu sân bay" vào Biển Đông, hành động mà cựu lãnh đạo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Phil Davidson sau đó đã nói trước một hội đồng Thượng viện.

Các tên lửa DF-21D là trung tâm của chiến lược đe dọa để tiêu diệt các nguồn lực chính trong việc triển khai sức mạnh của Mỹ trong khu vực.

Vào tháng 1 năm 2011, Phó đô đốc Cơ quan Tình báo Hải quân Jack Dorsett đã nói rằng Lầu Năm Góc đã đánh giá thấp tốc độ mà Trung Quốc phát triển và trang bị cho DF-21D.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ đang âm thầm cải thiện trong những tháng gần đây, nhưng hai quốc gia đang đổ xô về Đài Loan và báo động ngày càng tăng ở Washington về kho vũ khí hạt nhân của Bắc Kinh.

Trong một dấu hiệu cho thấy các bài hùng biện về Đài Loan đã trở nên nóng bỏng như thế nào, truyền thông nhà nước Trung Quốc tuần trước đã phải hạn chế những đồn đoán trên mạng về một cuộc chiến có thể xảy ra.

Lầu Năm Góc đã lên tiếng bày tỏ lo ngại rằng Trung Quốc đang mở rộng khả năng vũ khí hạt nhân của mình nhanh chóng hơn những gì được tin tưởng trước đây.

Nhiều người trong quân đội Mỹ cũng lo ngại về các khoản đầu tư của Trung Quốc vào công nghệ tên lửa tiên tiến, gọi các cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí siêu thanh được báo cáo của Trung Quốc là “rất đáng lo ngại”.

(Nguồn: SCMP)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement