Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quân đội bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM

Chính sách - Hạ tầng

23/07/2021 11:41

TP.HCM bắt đầu phun tiêu độc, khử khuẩn diện rộng hơn 300ha, gần 1.000km đường với hơn 500 lượt xe và gần 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.
Ảnh: Bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM - 1

Sáng 23/7, Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với Binh chủng Hoá học và Quân khu 7 tiến hành phun tiêu độc khử khuẩn trên địa bàn TP.HCM.

Ảnh: Bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM - 2

Lực lượng phun tiêu độc, khử khuẩn Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp cùng Lữ đoàn 87 (Binh chủng Hóa học), Tiểu đoàn Phòng hóa 38 (Quân khu 7) tiến hành phun tiêu độc, khử khuẩn trên diện rộng với tổng diện tích hơn 300ha, chiều dài tổng tuyến đường gần 1.000km với hơn 500 lượt xe và gần 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Ảnh: Bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM - 3

Tổng số phương tiện tham gia gồm 20 xe, ngoài ra còn tăng cường thêm các xe của quận, huyện. 

Ảnh: Bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM - 4

Quá trình phun tiêu độc, khử khuẩn tại địa phương nào thì có lực lượng, phương tiện của địa phương đó tham gia.

Ảnh: Bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM - 5

Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, những lần trước Bộ Tư lệnh TP tiến hành phun tiêu độc khử khuẩn căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn, lần này tổ chức đợt cao điểm trên địa bàn thành phố với quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong 7 ngày. "Sau đó, căn cứ vào tình hình thực tế, chúng tôi tiếp tục huy động để thực hiện nhiệm vụ tiêu độc khử khuẩn trên địa bàn", Thiếu tướng Hải cho hay.

Ảnh: Bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM - 6

"Tôi tin tưởng rằng trong đợt cao điểm này chúng tôi sẽ góp phần giảm thiểu, tạo môi trường trong lành cho thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chống dịch", Thiếu tướng Hải nói.

Ảnh: Bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM - 7

Thời gian phun khử khuẩn bắt đầu từ sáng 23/7 và dự kiến kéo dài 7 ngày liên tiếp. Địa điểm là các khu vực có nguy cơ cao tại TP.HCM. Hoá chất phun xịt là Cloramin B pha với nước theo tỉ lệ 0,5%, đảm bảo an toàn sức khoẻ người dân.

Ảnh: Bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM - 8

Ghi nhận của PV VTC News, sáng nay, lực lượng đã tiến hành phun khử khuẩn tại TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh. Các chiến sĩ tham gia phun khử khuẩn được trang bị đồ bảo hộ, mặt nạ chống độc để đảm bảo sức khỏe trong quá trình làm nhiệm vụ

Ảnh: Bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM - 9

Thuốc được phun để làm sạch môi trường trên các trục đường trong khu vực, địa điểm lây nhiễm dịch bệnh.

Ảnh: Bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM - 10

Hoạt động này nhằm góp phần giảm thiểu tán phát của virus trên địa bàn thành phố, nhất là ở trong các khu phong tỏa, khu cách ly, trong các bệnh viện, chợ, chung cư đông người. Mỗi ngày sẽ tiến hành phun tiêu độc, khử khuẩn từ 2 đến 4 quận, huyện.

Ảnh: Bắt đầu phun khử khuẩn hơn 1.000km đường ở TP.HCM - 11

Quá trình phun tiêu độc, khử khuẩn sẽ kết hợp tuyên truyền để nhân dân đồng tình, tin tưởng vào các chủ trương, chính sách phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và thành phố; nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, thực hiện tốt chủ trương “Mỗi người dân là một chiến sĩ”, “Mỗi gia đình là một pháo đài trong phòng, chống dịch”.

HOÀNG THỌ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ