Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quần áo thương hiệu Việt giảm 50% vẫn đắt hơn hàng hiệu Zara, H&M

Chính sách - Hạ tầng

22/11/2019 14:16

Hiện nay, người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm quần áo không chỉ so giá, chất liệu, kiểu dáng mà còn quan tâm sản phẩm “made in” ở đâu.

Người tiêu dùng thường là phái nữ độ tuổi từ 25-35 tuổi tại thành  thị ngày có thêm nhiều sự lựa chọn về trang phục, phù hợp với nhu cầu, phong cách và túi tiền của mình từ sản phẩm ở mức bình dân đến trung cấp, cao cấp.

Tại thị trường Việt Nam, đã từng có những thương hiệu thời trang nổi tiếng một thời như NinoMax, PT2000, Blue Exchange nhưng đến nay dù còn tồn tại, các thương hiệu thời trang này lại khá mờ nhạt. Nguyên nhân là do sự xuất hiện và cạnh tranh từ các thương hiệu nước ngoài gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Không những thế hàng Việt nam còn bị cạnh tranh bởi những sản phẩm được kinh doanh theo hình thức xách tay và quan trọng hơn đó sự cạnh tranh của chính các thương hiệu Việt mới xuất hiện hoặc có sự chuyển mình tương đối mạnh mẽ, đánh vào phân khúc cao hơn của thị trường như Elise, IVY Moda, Canifa… 

Mặc dù đã giảm 50% nhưng giá thành của các sản phẩm đến từ thương hiệu Việt vẫn ngang ngửa so với giá của các sản phẩm từ nhãn hiệu Quốc tế.  (Ảnh: Hạ An)
Mặc dù đã giảm 50% nhưng giá thành của các sản phẩm đến từ thương hiệu Việt vẫn ngang ngửa so với giá của các sản phẩm từ nhãn hiệu Quốc tế.  (Ảnh: Hạ An)

Theo Bizlive, tại nhiều cửa hàng thời trang thương hiệu Việt cho thấy, với mức giá niêm yết, các sản phẩm Việt Nam có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với các thương hiệu thời trang fast- fashion như H&M, Mango, Zara.

Cụ thể, tại cửa hàng IVY Moda, một sản phẩm áo khoác bé gái thương hiệu này có giá từ 990.000 đồng - 1,49 triệu đồng, trong khi tại H&M hay Zara mức giá cho sản phẩm cùng loại chỉ từ 700.000 đồng - 990.000 đồng. IVY Moda mới sản xuất, ra mắt thị trường thời trang sản phẩm thời trang IVY kid từ năm 2017, tức là được gần 2 năm trở lại đây cùng với IVY men, mở rộng hơn tập khách hàng của mình. Đại diện IVY Moda xác định đây là “sự chuyển mình mạnh mẽ hơn” để đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường về các sản phẩm thời trang cao cấp. 

Các sản phẩm tại IVY Moda có giá bán khá cao so với mặt bằng chung (Ảnh: H.A)
Các sản phẩm tại IVY Moda có giá bán khá cao so với mặt bằng chung (Ảnh: H.A)

Tương tự, nhiều sản phẩm sơ mi nữ tại IVY Mode, Elise hay Eva de Eva được niêm yết với giá từ 990.000 đồng, tương đương giá tại H&M và Zara.

Không những thế, nhiều sản phẩm như áo khoác dạ, áo da, các thương hiệu Việt có giá cao hơn khá nhiều so với giá bán sản phẩm cùng loại của thương hiệu ngoại. Khảo sát tại Elise cho thấy, các mẫu áo khoác dạ của thương hiệu này có giá từ 3,5 triệu đồng cho đến 5,5 triệu đồng, cá biệt có thương hiệu áo khoác có giá từ 6-7 triệu đồng.

Nhiều sản phẩm áp dụng các chương trình giảm giá 30-50%, giá bằng, thậm chí cao hơn các sản phẩm tương đương tại các thương hiệu Zara, H&M.

Tai cửa hàng Eva de Eva, mặt hàng chân váy sẽ có giá niêm yết 1,8 triệu đồng, khi áp dụng chương trình sale 50% vẫn ở mức giá 900.000 đồng.

Về sự so sánh đắt, rẻ thực chất cũng chỉ là một tiêu chí khi đặt lên bàn cân so sánh giữa các thương hiệu Việt Nam và các thương  hiệu bình dân quốc tế như H&M, Zara, Mango… bởi người mua khi quyết định mua sẽ còn có nhiều tiêu chí khác như thói quen, và xu hướng gần đây là họ quan tâm nhiều hơn đến xuất xứ hàng hoá.

Tuy các sản phẩm hàng Việt giá cao nhưng nhiều người vẫn ưu tiên chọn hàng Việt. (Ảnh: H.A)
Tuy các sản phẩm hàng Việt giá cao nhưng nhiều người vẫn ưu tiên chọn hàng Việt. (Ảnh: H.A)

Khảo sát ý kiến về nhu cầu mua sắm các mặt hàng quần áo, chị T. Thúy, nhân viên ngân hàng cho biết, khi đi sắm đồ, gia đình tôi thường ưu tiên chọn các nhãn hàng Việt. Cá nhân tôi nhận thấy chất lượng hàng may mặc Việt không hề thua kém các thương hiệu nước ngoài, tất nhiên là so sánh cùng phân khúc.

"Về giá cả, các nhãn hàng khác nhau sẽ có giá khác nhau. Tuy nhiên, nếu so sánh cùng phân khúc, tôi thấy nhìn chung giá của hàng Việt thường tương đương hoặc cao hơn không đáng kể so với hàng nhập, nhưng mình là người Việt thì ưu tiên dùng hàng Việt hơn", chị Thuý nói.

Mặc dù, trên thị trường khuyến khích luôn ưu tiên cho hàng Việt hơn nhưng thời gian gần đây, có không ít vụ việc xảy ra khiến niềm tin, yêu của người dùng không khỏi lung lay. SEVEN.AM mới đây đã cho đóng cửa nhiều cửa hàng quần áo chờ kết luận từ cơ quan điều tra liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Khảo sát tại nhiều cửa hàng khác, phần lớn các thương hiệu thời trang Việt đều có nhãn mác ghi rõ Made in Vietnam và tên, địa chỉ công ty sản xuất. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp, thương hiệu bao gồm cả hai loại nhãn mác, nhãn mác ghi rõ made in Vietnam và nhãn mác chung chung, không ghi rõ sản xuất tại quốc gia nào mà chỉ có tên thương hiệu.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement