Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quận 1 muốn mở rộng phố đi Bùi Viện về đường Đỗ Quang Đẩu và Đề Thám

Phố đi bộ Bùi Viện sẽ được mở rộng qua các tuyến đường Đỗ Quang Đẩu, Đề Thám (phường Phạm Ngũ Lão) và kết nối với Công viên 23/9.

Ngày 9/1, UBND quận 1 cho biết vừa đề xuất với UBND TP.HCM để mở rộng phố đi bộ Bùi Viện. Theo UBND quận 1, ước tính vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần có từ 600-800 lượt khách, cao điểm có trên 1.000 lượt khách đến vui chơi và sử dụng các dịch vụ tại phố đi bộ Bùi Viện.

Dù đã được cải tạo, nhưng thực trạng tại Phố đi bộ Bùi Viện đường dưới 8m, chiều rộng vỉa hè dưới 1m và không đồng đều nên khi khách du lịch và người dân tập trung đông sẽ gây ùn ứ khu vực xung quanh, quá tải trên phố đi bộ. Việc mở rộng phố đi bộ Bùi Viện về không gian và thời gian sẽ giúp giảm áp lực cho khu vực phố đi bộ hiện tại, chỉ dài 315m.

Do đó, UBND quận 1 đã đề xuất được mở rộng mô hình phố đi bộ Bùi Viện sang các tuyến đường Đỗ Quang Đẩu, Đề Thám ở phường Phạm Ngũ Lão và kết nối với Công viên 23/9 để góp phần tạo thêm điểm đến du lịch hấp dẫn.

Phố đi bộ Bùi Viện thu hút 600-800 lượt khách đến vui chơi mỗi đêm.
Phố đi bộ Bùi Viện thu hút 600-800 lượt khách đến vui chơi mỗi đêm.

Phố đi bộ Bùi Viện hiện nay có 2 chung cư là 207 Bùi Viện và 65-67 Đỗ Quang Đẩu, đoạn đường người dân dắt bộ xe từ ngoài vào khu vực phố đi bộ ngắn, không ảnh hưởng nhiều khi cấm phương tiện lưu thông vào phố đi bộ.

Lãnh đạo UBND quận 1 cũng cho rằng các bãi xe xung quanh khu vực phố đi bộ Bùi Viện có thể đáp ứng yêu cầu về chỗ gửi xe cho khách đến tham quan, vui chơi kể cả khi mở rộng phố đi bộ Bùi Viện.

Việc mở rộng phố đi bộ sẽ làm tăng nguồn thu thuế từ các hoạt động du lịch. Đối với các hộ dân sinh sống tại đây sẽ có những lợi ích về tài sản như giá nhà, đất tăng cao, thuận lợi để phát triển các loại hình dịch vụ du lịch như homestay và cả nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, tạo điểm nhấn, thương hiệu du lịch đối với khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến với TP.HCM.

Dự kiến, phố đi bộ Bùi Viện mở rộng sẽ đi vào hoạt động từ ngày 10/2/2018. UBND quận 1 sẽ kêu gọi xã hội hóa đầu tư một số hoạt động tại phố đi bộ Bùi Viện trong thời gian 5 năm, giai đoạn 2018-2023.

Trước đó, sau khi cải tạo phố đi bộ Bùi Viện, giá nhà đất tại khu vực này đã tăng chóng mặt. Theo khảo sát của Công ty TNHH Gachvang, giá đất các tuyến đường quanh khu Bùi Viện có tỉ lệ tăng giá đất bình quân khoảng 34,7%, cá biệt có những cung đường sầm uất ghi nhận biên độ tăng giá 50-130%.

Cụ thể, giá đất tuyến đường Đề Thám, thuộc phường Phạm Ngũ Lão, đoạn đi ngang qua phố đi bộ Bùi Viện ở mức 450,5 triệu đồng/m2. Theo báo cáo này, đây là cung đường có tốc độ tăng giá chóng mặt nhất phố Tây Sài Gòn.

Trong khi đó, đường Cống Quỳnh, đoạn thuộc phường Nguyễn Cư Trinh chỉ cách phố đi bộ Bùi Viện vài bước chân, cũng tăng giá chóng mặt. Đất mặt tiền tuyến phố này đang ở mức 518,5 triệu đồng/m2.

Riêng giá đất đường Bùi Viện đang giao dịch ở mốc 508,65 triệu đồng/m2. Còn giá đất tuyến đường Nguyễn Thái Học, đoạn ghép với Phạm Ngũ Lão và Đề Thám tạo thành khu tứ giác bao quanh phố đi bộ Bùi Viện chạm ngưỡng 472,5 triệu đồng/m2.

Khảo sát của Công ty TNHH Gachvang cũng chỉ ra, 10 tuyến đường đi ngang, bao quanh hoặc dẫn về phố đi bộ Bùi Viện có mức giá đất trung bình khoảng 430 triệu đồng/m2. Cột mốc cao nhất thuộc về đường Lê Lai, xấp xỉ 600 triệu đồng/m2 và đứng cuối bảng xếp hạng này là đường Nguyễn Thái Học, đoạn gần Cầu Ông Lãnh với 440 triệu đồng/m2.

Danh sách top 10 tuyến phố có giá cao nhất gần phố đi bộ Bùi Viện lần lượt gồm: Lê Lai, Nguyễn Trãi, Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Đỗ Quang Đẩu, Bùi Viện, Nguyễn Thái Học phường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Trần Hưng Đạo và Nguyễn Thái Học phường Cầu Ông Lãnh. Đây đều là những con đường có vị trí đắc địa, cách chợ Bến Thành vài phút đi bộ thuộc 5 phường: Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Cư Trinh, Bến Thàn, Cầu Ông Lãnh và Cô Giang.

Ngoài ra, UBND quận 1 cũng đề xuất UBND TPHCM nâng cấp, đổi mới hình thức, cải tiến hoạt động chợ Bến Thành. Quận 1 cũng đề xuất kết nốiphố đi bộ Nguyễn Huệ với công viên Bạch Đằng để xây dựng thành các khu vực vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm phục vụ người dân TP.HCM và khách du lịch vào các đêm thứ Bảy, Chủ nhật.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement