Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Qualcomm cáo buộc nhóm vận động ủng hộ Apple đang 'hiểu sai vấn đề'

Khoa học - Công nghệ

26/07/2017 05:20

Qualcomm vừa chính thức gửi phản hồi cáo buộc hành vi của nhóm vận động đại diện cho Google, Amazon, Microsoft và Facebook công khai ủng hộ Apple là thiếu căn cứ và cho rằng đang hiểu sai vấn đề về cạnh tranh thương mại gây nhiều thiệt hại cho hãng.

Theo nhóm vận động ủng hộ Apple, việc Qualcomm đệ đơn lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ cấm nhập khẩu iPhone sử dụng chip Intel sẽ gây cú sốc cho thị trường cung ứng điện thoại và người tiêu dùng sẽ chịu thiệt nhiều hơn.

Reuters dẫn lập luận Qualcomm công bố hôm thứ hai 24/7 cho biết, đề nghị cấm nhập khẩu sản phẩm của Apple sử dụng chip Intel không ám chỉ về đối thủ, mà chính là công nghệ này vốn đã được cấp bằng sáng chế cho Qualcomm và hiện Apple chưa tuân thủ bản quyền khi áp dụng lên dòng iPhone 7.

Điều này đã làm cho Qualcomm thiệt hại đáng kể về sở hữu trí tuệ với bằng sáng chế được cấp, cũng như những thiệt hại liên đới khi Apple giữ lại thanh khoản vớisử dụng đối tác cung ứngFoxconn.

Vụ kiện Qualcomm và Apple vẫn chưa có hồi kết - Ảnh: Reuters

"Đề xuất cấm nhập khẩu iPhone sử dụng chip Intel để bán tại Mỹ không làm tổn hại đến cạnh tranh trong dài hạn", Reuters cho biết trong trích dẫn của Qualcomm. "Apple có thể mua và sử dụng bất kỳ modem LTE nào mà họ lựa chọn, miễn sao không vi phạm các bằng sáng chế đã thuộc về Qualcomm", đại diện hãng sản xuất chip khẳng định.

Cùng với phản pháo này, Qualcomm cho biết hiện có rất nhiều công ty sản xuất phần cứng như MediaTek, Samsung, Marvell Technology Group, Leadcore, Spreadtrum và HiSilicon cũng sản xuất các dòng chip modem và có thể cung ứng cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Trả lời cho dẫn cứ cáo buộc mới này, Apple hiện vẫn nêu cao quan điểm nhất quán khi cho rằng Qualcomm đã "đòi hỏi quá nhiều về tỷ lệ phần trăm được hưởng trong nhiều năm" khi cung cấp chip modem áp dụng trên sản phẩm iPhone. Táo khuyết cũng tái khẳng định mô hình kinh doanh Qualcomm đang quá độc quyền khi yêu cầu khách hàng ký hợp đồng cấp phép bằng sáng chế trước khi mua chip.

Kiện tụng kéo dài đã làm ảnh hưởng cho giá trị thương hiệu Qualcomm khi doanh thu giảm sút vàcổ phiếu rớt giá. Vụ kiện cũng không làm cho Apple thêm tín hiệu khả quan hơn về dòng sản phẩm mới trong bối cảnh chuẩn bị ra mắt iPhone kỷ niệm 10 năm vì có thể sẽ đội giá cao khi đến tay người tiêu dùng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement