Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Qua thời khuyến mại cước thoại, nhà mạng chuyển sang cạnh tranh gói cước dữ liệu

Thị trường 24h

17/03/2018 07:34

Sau khi Vietnamobile ra mắt gói cước "Thánh SIM" chưa được bao lâu thì cả Viettel, MobiFone, VinaPhone cũng cạnh tranh gói cước miễn phí dữ liệu cho người dùng.

Thi nhau tung gói cước cạnh tranh

Hiện gói cước "Thánh SIM" của Vietnamobile miễn phí dữ liệu hàng ngày đã bị các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel tung gói cước cạnh tranh với mức khuyến mãi cho cả thoại với mức “phê không tưởng”, đúng chiến dịch mà nhà mạng này đang thực hiện.

Cụ thể, nếu mua gói cước "Thánh sim" của Vietnamobile, khách hàng phải trả 40.000 đồng cho tài khoản 20.000 đồng và 1 tháng sử dụng miễn phí dữ liệu 4GB hàng ngày. Mức chi tiêu là 20.000 đồng/30 ngày sẽ được trừ khi khách hàng không sử dụng hết. Tuy nhiên, theo chị Hoàng (quận 3, TP.HCM), sau khi hay tin MobiFone tung gói cưới C90, chị đã bỏ "Thánh sim" để sử dụng mạng MobiFone vì nhiều bạn bè khuyên sử dụng.

  Gói cước miễn phí dữ liệu hàng ngày, kèm khuyến mại gọi nội mạng và liên mạng đang được bán rất nhiều tại các đại lý thẻ cào, SIM số.

Gói cước miễn phí dữ liệu hàng ngày, kèm khuyến mại gọi nội mạng và liên mạng đang được bán rất nhiều tại các đại lý thẻ cào, SIM số.

Cụ thể, chị Hoàng cho biết sử dụng gói trả trước C90 của MobiFone chỉ với 90.000 đồng/tháng, chị được miễn phí dữ liệu 2GB/ngày, bên cạnh miễn phí cuộc gọi dưới 20 phút nội mạng. Đó là chưa kể, hàng tháng chị còn được miễn phí 50 phút ngoại mạng nên tha hồ sử dụng khi mà "Thánh sim" hiện chỉ ưu đãi dữ liệu, còn gọi điện đều mất tiền ở mức 690 đồng/phút.

Tương tự chị Hoàng, anh Khởi (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) sau khi hay tin "Thánh sim" miễn phí dữ liệu hàng ngày, anh tìm mua tại các chuỗi cửa hàng thì được biết loại SIM VD89 của VinaPhone với hình thức khuyến mãi theo nhân viên là "hơn cả tuyệt vời" khi ưu đãi không chỉ dữ liệu mà còn cước thoại.

Cụ thể, gói VD89 của VinaPhone có gói cước 89.000 đồng/30 ngày, khách hàng được miễn phí dữ liệu 2GB/ngày, cuộc gọi nội mạng và cố định VNPT dưới 20 phút, bên cạnh 50 phút ngoại mạng, “xem ra thì lợi hơn Thánh SIM nhiều lắm”, anh Khởi cho biết.

Theo tìm hiểu của người viết, ngoài MobiFone và VinaPhone cho gói cước C90 hay VD89, thị trường còn có loại SIM V90 của Viettel loại 10 số với khuyến mãi tương tự để cạnh tranh, điều này đã khiến người dùng thi nhau săn lùng trong thời gian qua khi cước quá rẻ và lợi rất nhiều không chỉ về thoại mà còn cả dữ liệu hàng ngày.

Thi nhau đẩy giá bán

Việc các nhà mạng thi nhau cạnh tranh gói cước tương tự Thánh SIM khi miễn phí dữ liệu hàng ngày vô tình vừa khiến người tiêu dùng được lợi về nhu cầu sử dụng, nhưng tính qua hot của loại SIM này đã khiến tình trạng nâng giá bán SIM xảy ra trong các ngày qua. 

Cụ thể, nếu người dùng dễ dàng mua "Thánh sim" tại FPT Shop, Viễn Thông A hay cửa hàng đối tác với mức từ 40.000 đồng đến 70.000 đồng/sim thì với C90, VD90 hay V90, mức giá khách hàng tốn thêm tiền để mua khi lượng sim đang được truyền tai nhau với mức chóng mặt.

SIM Viettel V90 có giá bán 145.000 đồng trên một sàn thương mại điện tử - Ảnh chụp màn hình.
SIM Viettel V90 có giá bán 145.000 đồng trên một sàn thương mại điện tử - Ảnh chụp màn hình.

Tìm hiểu trên nhiều trang thương mại điện tử, giá cước V90 mà Viettel cung cấp ở mức 145.000 đồng, mức giá này cao hơn nhiều so với nhà mạng cung cấp khi ở mức 50.000 đồng khi mua theo quy định. Trong khi đó, với gói C90 thì giá tiền từ 120.000 đồng đến 300.000 đồng tùy số, theo chị Hoàng cho biết khi mua tại cửa hàng thuộc TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Riêng gói VD89 của VinaPhone thì theo ghi nhận của người viết, tại các cửa hàng chính VinaPhone, mức mua là 50.000 đồng, khách hàng phải nạp tối thiểu 100.000 đồng nữa để kích hoạt gói, nhưng khi tìm mua lại các cửa hàng nhỏ lẻ, mức này có thể sẽ cao hơn từ 100.000 đồng đến 170.000 đồng. 

Tại cửa hàng FPT Shop Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM), trong tối 14/3, người viết khi tìm mua Thánh SIM đã được cung cấp với giá 40.000 đồng. Tuy nhiên, khi hỏi SIM khuyến mãi tương tự từ MobiFone thì nhân viên cho biết nên tìm đến cửa hàng chính để mua. Tương tự tại đại lý chuyên VinaPhone trên đường Kinh Dương Vương (quận 6, TP.HCM), việc tìm mua gói cước VD89 cũng khá dễ, nhưng khi tìm ngoài thị trường thì lại khó kiếm do không có bộ kit dành riêng.

Tìm hiểu trên thị trường, với gói V90 của Viettel, C90 của MobiFone hay VD89 của VinaPhone, người viết nhận thấy khách hàng không chỉ khuyến mại dữ liệu hàng ngày 2GB mà còn cho cả gọi thoại miễn phí 20 phút kèm 50 phút gọi ngoại mạng. Điều này có thể cho thấy ngoài Thánh SIM, thị trường đang theo hướng vì người tiêu dùng khi khuyến mãi nhiều hơn với một mức cước tiết kiệm. 

Ghi nhận ý kiến khách hàng trong chiều 16/3, nhiều khách hàng cho biết họ tìm mua sim khuyến mãi chủ yếu vì cước gọi rẻ, nên ưu đãi nhiều được xem là tiêu chí hàng đầu để chọn. Anh Lâm (ngụ Bình Tân, TP.HCM) cho hay anh chỉ quan tâm gói nào khuyến mãi tốt thì mua, vì chủ yếu muốn tiết kiệm cước liên lạc hàng ngày. Ý kiến này cũng tương tự như với chị Bình khi tìm mua loại sim khuyến mãi tốt để dùng song song với sim đang sử dụng hơn 6 năm qua.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement