Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quà tặng, dịch vụ ngày 20/10 đua nhau khuyến mại, giá hoa hồng tăng cao ngất ngưởng

Vĩ mô

12/10/2018 04:21

Dịch vụ ăn uống, quà tặng thời trang, đồ làm bếp… ồ ạt khuyến mại, giảm giá trong khi giá hoa hồng tăng gấp 4-5 lần vì khan hàng.

Bên cạnh những lời chúc hay nhất ngày 20/10 dành cho phụ nữ, rất nhiều dịch vụ, quà tặng... tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá để hút khách nhân dịp ngày lễ này.

Từ siêu thị, trung tâm thương mại, đến các cửa hàng quà tặng, thời trang (quần áo, giày dép, túi xách…)… đồng loạt tung các chương trình khuyến mại các dòng sản phẩm liên quan đến phụ nữ.

Tại hệ thống siêu thị Big C từ ngày 4 đến hết 21/10 triển khai chương trình lễ hội “Một ngày tươi sáng”, bằng hình thức khuyến mại, giảm giá lên đến 49%, cùng nhiều quà tặng kèm theo.… hơn 1.000 sản phẩm của nhiều thương hiệu khác nhau. Tập trung vào các nhóm sản phẩm như chăm sóc da mặt, trang điểm, sản phẩm chăm sóc tóc, sản phẩm chăm sóc da…

Nhóm hàng thời trang, đồ gia dụng khuyến mại rầm rộ nhất trong dịp 20/10.
Nhóm hàng thời trang, đồ gia dụng khuyến mại rầm rộ nhất trong dịp 20/10.

Chương trình khuyến mại tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra có phần hạn chế hơn khi chỉ áp dụng trong hai ngày (13 và 14/10) dưới một số hình thức có ràng buộc điều kiện. Chẳng hạn, Khách hàng thẻ Đồng/ Bạc/ Vàng/ Bạch Kim mua sắm trong khu tự chọn với trị giá hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên (không tính phần thanh toán bằng chiết khấu thương mại) nhận ngay một phiếu mua hàng 30.000 đồng áp dụng mua hàng hóa mỹ phẩm. Khách hàng có trị giá hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên nhận ngay hai phiếu mua hàng 30.000 đồng….

Những phiếu này có giá trị mua tất cả sản phẩm hóa phẩm và mỹ phẩm (bao gồm cả các sản phẩm hóa phẩm của hàng nhãn riêng) trong khu tự chọn tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra…

Rất nhiều cửa hàng thời trang trên các tuyến phố tập trung đông các shop như Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng (quận 1), Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), Quang Trung (Gò Vấp)… cũng đồng loạt treo biển khuyến mại các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, túi…. với mức khuyến mại phổ biến từ 20 – 70%.

Không chỉ mặt hàng thời trang, nhóm hàng điện tử, đồ gia dụng, nội thất, đồ làm bếp… cũng ồ ạt tung các chương trình khuyến mại, giảm giá. Hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim tung chương trình ưu đãi trả góp 0% nhiều sản phẩm điện máy, đồng thời giành nhiều quà tặng khi mua sản phẩm trong tháng 10, tháng được siêu thị này lấy làm “tháng tri ân phụ nữ”….

Ngoài ra, nhiều dịch vụ ăn uống tại các quận trung tâm của TP.HCM cũng tung chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng trong thời điểm từ 15  - 21/10…

Trái ngược với quà tặng, dịch vụ, mặt hàng hoa tươi – loại quà tặng không thể thiếu trong ngày này lại có xu hướng giá tăng cao ngất ngưởng.

Theo ông Phạm Hoàng Thái Dương, Giám đốc Công ty TNHH Hoa Yêu Thương, giá hoa hồng từ các nhà cung cấp tại Đà Lạt đã tăng vọt. Mặt hàng hoa hồng có nguồn gốc từ Đà Lạt có mức tăng mạnh nhất, cao gấp 4-5 lần ngày thường.

Giá hoa hồng cắt bán tại vườn thông thường chỉ khoảng 1.000 đồng/cành hiện đã lên đến 3.000 – 3.500 đồng/kg. Giá hoa hồng từ Đà Lạt đưa về chợ đầu mối hoa Hồ Thị Kỷ hiện bình quân khoảng 5.000 đồng/cành (giá bán sỉ), các đầu mối cung cấp dự đoán giá hoa hồng bán sỉ có thể lên đến 25.000 – 30.000 đồng/cành vào dịp 20/10.

Nguyên nhân khiến giá hoa tăng cao do nguồn hoa từ các nhà vườn suy giảm từ hơn một tháng nay, thời điểm này lại sắp đến dịp lễ 20/10 nhu cầu tiêu thụ hoa cũng tăng theo.

Theo một số nhà vườn, do ảnh hưởng bởi tình hình thời tiết, mưa nhiều khiến bọ rầy gây hại bùng phát. Thêm vào đó, lượng hoa dự kiến cho thu hoạch đúng thời điểm 20/10 không như kỳ vọng khiến nguồn cung hao hụt.

Nhiều loại hoa tăng giá trong dịp 20/10.
Nhiều loại hoa tăng giá trong dịp 20/10.

Từ nhiều ngày nay, các nhà vườn hoa tại làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt) không có đủ hoa để cung cấp cho các đầu mối thu mua. Một số loại hoa hồng khác như hồng vàng, trắng, ánh trăng, cánh sen… giá cũng đã tăng gấp hai ba lần so với thời điểm nằy năm trước, giá tại vườn bán ra hiện đã lên đến 2.500 – 3.500 đồng/cành.

Chính vì khả năng giá tiếp tục lên cao nên một số cửa hàng kinh doanh hoa tươi lớn tại TP.HCM chỉ nhận đơn đặt hàng đến hết ngày 15/10.

Theo ông Phạm Hoàng Thái Dương, lượng hoa từ nhà vườn trong nước không đáp ứng được nên thị trường sẽ được bổ sung lượng hoa lớn từ nguồn nhập khẩu. Hiện hoa nhập khẩu phần nhiều từ các nước châu Âu, (trong đó chủ yếu từ Hà Lan) và Trung Quốc.

Trong đó hoa hồng từ châu Âu chiếm khoảng 30% thị phần, hoa Trung Quốc chiếm khoảng 10%. Lượng hoa nhập từ Trung Quốc phân bố chủ yếu ở các tỉnh từ miền Trung đổ ra miền Bắc. Phía Nam sử dụng lượng hoa từ châu Âu nhiều hơn.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement