Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quá đam mê game trồng trọt, game thủ mua hẳn nông trại để được sống trong mơ

Nóng trong ngày

28/04/2017 06:47

Anh chàng này đã đưa cosplay lên một tầm cao mới.

Samuel là một game thủ Mỹ 33 tuổi có cuộc sống bình thường như bao nhiêu người khác: sống trong một thành phố bận rộn, với công việc ổn định và một ngôi nhà để tránh nắng mưa.

Để giết thời gian sau những giờ làm việc, Samuel là một game thủ hạng nặng, từng trải qua những tựa game như EVE Online, Mass Effect: Andromeda, Harvest Moon… Nhưng gần đây nhất, tựa game Stardew Valley đã gợi lên những ký ức thời thơ ấu của anh chàng.

Cuộc sống đơn giản và yên bình trong Stardew Valley.

Trò chơi nông trại đơn giản nhưng cực kỳ thành công này là nơi mà game thủ có thể vui với việc đồng áng nhà nông, giao tiếp với những người hàng xóm thân thiện của mình và tham gia vào những cuộc vui "nổ trời" của các dịp lễ hội.

Lối sống trong Stardew Valley hấp dẫn đến mức Samuel quyết định sống như vậy trong đời thực, hay nói vui là “cosplay ở tầm cao mới”. Tháng 1 vừa qua, game thủ này quyết định rời bỏ công việc và căn nhà ở thành phố Illinois để mua một nông trại cách xa thành phố, nhưng gần nhà bố mẹ mình.

Căn nhà mới của Samuel...
... và 10.000 mét vuông đất.

Hệt như trong Stardew Valley, cơ ngơi mới của Samuel đã bị bỏ hoang từ khá lâu, với một ngôi nhà, 10.000 mét vuông đất, rất nhiều cây để đốn, cỏ để cắt và gạch đá ngổn ngang cần dọn dẹp.

Nông trại này cần nhiều công sức để dọn dẹp, sửa chữa.

Sau rất nhiều công sức (và vẫn chưa hoàn thành), nông trại của Samuel đã bắt đầu trông khá giống cơ ngơi của anh chàng trong Stardew Valley. Đã có những luống hành, đậu bắp, dưa leo… và anh chàng đang có kế hoạch mở rộng hơn nữa.“Tôi có kế hoạch trồng thêm bắp cải và đậu, một ít thuốc lá. Tôi luôn muốn thử trồng thuốc lá vì hồi nhỏ, ông tôi trồng loại cây này.”

Cây ăn trái cũng có mặt trong vườn. Anh chàng đã trồng hai cây táo, vài hàng nho để làm mứt, nấu rượu và ủ bia.“Tôi muốn trở thành một anh chàng khéo tay. Nghe có vẻ khá vui và nếu tôi có thể xỉn khi làm điều đó thì càng tốt.”

Việc đồng áng trong game.

Chưa hết, Samuel sắp nuôi khoảng 15 con gà, bao gồm 2 gà tây đã được đặt tên là Christmas (Giáng Sinh) và Thanksgiving (Lễ Tạ Ơn). Game thủ này cũng định nuôi thêm dê hoặc heo, một ít ong mật, và đã có hai chú chó Saint Bernard làm bạn.

Hai chú chó được đặt tên Donny và Gordon.

Rời bỏ cuộc sống thành thị không phải là điều dễ dàng, nhưng Samuel cho biết mình không hề thất vọng với những gì đang có được.

“Tôi ra ngoài uống cà phê và mọi người đi ngang qua sẽ vẫy tay chào. Trong thành phố, mọi người quên mất cộng đồng mình đang sống, và chẳng biết hàng xóm của mình là ai.

Hồi sống trong căn hộ đó, tôi chỉ gặp ông hàng xóm có 2 lần và còn chẳng biết tên họ. Giờ ở đây, tôi có khoảng 10 hàng xóm quanh mình và biết rõ về từng người một.”

Anh chàng đã tính đến chuyện cưới hỏi trong tương lai.

Và cũng như trong Stardew Valley, Samuel dự tính sẽ “cưa cẩm” một cô gái nào đó trong vùng và tiếp tục sống trong giấc mơ của mình.

“Khi bạn có giấc mơ, bạn phải chấp nhận cả điều tốt và điều xấu. Bạn không chỉ ngồi xuống và thưởng thức ly trà, mà là thưởng thức ly trà sau 12 giờ làm việc. Đó là điều tuyệt vời nhất của giấc mơ.”

PHẠM LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement