Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quả bóng sử dụng tại World Cup 2018: thêm công nghệ và rất khó bắt

Số hóa

11/06/2018 09:10

Mỗi mùa World Cup, quả bóng được sử dụng trong thi đấu sẽ được thiết kế riêng và không ít trong số đó khiến các cầu thủ khó chịu.

World Cup 2018 dùng quả bóng Telstar 18

Telstar 18 của Adidas sẽ là quả bóng được sử dụng chính thức trong World Cup 2018.

Quả bóng này được giới thiệu vào tháng 11/2017, chỉ có 6 mảnh da ghép lại, trong khi các quả bóng Telstar khác có 32 mảnh ghép. Họa tiết in trên quả bóng là kiểu 8-bit cổ điển, với màu đơn sắc đen và trắng.

Tuy là quả bóng, nhưng Telstar 18 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, trong số đó là chip NFC. Ccon chip này sẽ ghi lại vị trí của trái bóng trên sân, qua đó lưu lại dữ liệu trận đấu bao gồm trái bóng và 22 cầu thủ trên sân.

Quả bóng sử dụng tại World Cup 2018: thêm công nghệ và rất khó bắt

Telstar 18 thách thức các thủ môn

Quả bóng mới luôn khiến các cầu thủ và thủ môn phải có thời gian để làm quen. Những thay đổi nhỏ về thiết kế có thể khiến quỹ đạo của trái bóng trở nên khác biệt, so với những quả bóng thường được dùng ở các giải đấu châu Âu, hay trên thế giới.

Trên thực tế, các cầu thủ chỉ có khoảng 3 tuần thực sự trải nghiệm quả bóng này, khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2018.

Thời gian làm quen ngắn, cộng với những thay đổi ở thiết kế khiến Telstar 18 bị các thủ môn phàn nàn quá khó bắt.

Quả bóng sử dụng tại World Cup 2018: thêm công nghệ và rất khó bắt

Thủ thành kỳ cựu của đội tuyển Tây Ban Nha (và đội Napoli) Pepe Reina đã phàn nàn về quả bóng mới Telstar 18. Theo Reina, không chỉ có quỹ đạo khó lường, quả bóng Telstar 18 còn được phủ một lớp nhựa bên ngoài rất khó bắt dính. Đây là điều sẽ khiến các thủ môn phải đau đầu. "Quả bóng rất kỳ lạ, nó có đường bay không thể kiểm soát được", Pepe Reina cho biết. 

Ter Stegen, thủ môn của đội tuyển Đức (và đội Barcelona) cũng có cảm nhận tương tự. Anh chia sẻ, quả bóng lắc quá nhiều. Thời điểm này không phải là lúc xuất hiện một quả bóng mới. Các thủ môn sẽ phải tìm mọi cách để kiểm soát quả bóng này, trước khi World Cup 2018 bắt đầu.

David De Gea, thủ môn của đội tuyển Tây Ban Nha (và Manchester United) cũng gặp khó khăn với Telstar 18. Là thủ môn được đánh giá xuất sắc nhất thế giới hiện tại, De Gea cũng "lắc đầu" trước quả bóng mới có quỹ đạo bay kỳ lạ và khó đoán định này.

Bóng sử dụng trong World Cup đã được chọn, giải đấu cũng chỉ còn 3 ngày nữa là khởi tranh. Một quả bóng được cho là khó bắt với các thủ môn sẽ hỗ trợ cho các "xạ thủ" có những pha ghi bàn từ xa đẹp mắt, hứa hẹn một mùa World Cup nhiều bàn thắng ảo diệu.Pepe Reina dự đoán sẽ có khoảng 35 pha ghi bàn từ tầm xa, bởi các thủ môn rất khó đoán được hướng đi của bóng. 

Trong khi đó, cho dù nhiều thủ môn cùng cảm thấy quả bóng Telstar 18 có thể được hoàn thiện tốt hơn nữa để trở thành một quả bóng. Nhưng giờ là lúc họ phải tìm mọi các để làm quen với Telstar 18, hơn là cứ than phiền về nó.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement