Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Qantas Airways thử nghiệm chuyến bay thẳng dài nhất thế giới

Doanh nghiệp

24/08/2019 09:28

Hãng hàng không Qantas Airways của Australia sẽ thử nghiệm các chuyến bay thẳng dài nhất thế giới ngay trong tháng 10 tới, lộ trình từ New York và London tới Sydney...

Theo Bloomberg, Hãng hàng không Australia muốn triển khai đường bay thẳng từ Sydney tới New York và London sau năm 2022, và dự kiến có một chuyến bay thử nghiệm dài nhất thế giới vào tháng 10.

Trên chuyến bay thử nghiệm sẽ có 40 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trong đó phần lớn là nhân viên của hãng. Họ sẽ trải qua một loại bài kiểm tra và đánh giá y khoa nhằm xác định tác động của chuyến bay với cơ thể con người.

Hiện cũng chưa rõ hành khách có chịu được điều kiện trong cabin trong gần một ngày một đêm hay không. Về vấn đề này, CEO Alan Joyce nói: “Những điều mà chúng tôi học hỏi được trong chuyến bay thử nghiệm sắp tới sẽ là vô cùng quí giá”.

Qantas Airways thử nghiệm chuyến bay thẳng dài nhất thế giới

Ông Joyce trước đây từng nói ông đang cân nhắc giữa dòng 777-8X của Boeing hoặc máy bay tầm siêu xa A350-900ULR và -1000ULR của Airbus cho chuyến bay thẳng thực tế. Hai hãng Airbus và Boeing sẽ phải cạnh tranh với nhau, cho phép Qantas có lợi thế hơn khi đàm phán giá mua tàu bay.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television hôm 22/8, ông Joyce nói việc chương trình sản xuất dòng máy bay 777X bị hoãn không có nghĩa là Boeing sẽ bị loại khỏi cuộc đua.

Ông cho biết Boeing đã đưa ra một số giải pháp “chuyển đổi tạm thời” nếu dòng 777X bị chậm. “Đây vẫn là một cuộc đua rất gay cấn giữa Airbus và Boeing”, CEO của Qantas nói

Ngày nay, sự nổi lên của các chuyến bay “marathon” dài 8.000 đến 9.000 dặm khiến việc đi lại thuận tiện hơn rất nhiều. Lý do thúc đẩy sự trở lại của những đường bay thẳng không điểm trung chuyển này là sự ra đời của thế hệ máy bay tiết kiệm nhiên liệu mới như Boeing 787 Dreamliner và Airbus A350.

  Một máy bay của hãng Qantas Airways.

Một máy bay của hãng Qantas Airways.

Hiện tại, Qantas chưa quyết định sẽ dùng Boeing hay Airbus để thực hiện hành trình này. Họ cũng chưa thể xác định chính xác hành khách sẽ phản ứng như thế nào trong cả chuyến bay. 

Được biết chuyến bay thẳng dài nhất thế giới hiện nay là chuyến bay từ sân bay Changi của Singapore tới sân bay Newark Liberty ở New York, Mỹ.

Hãng hàng không Singapore Airlines đã khởi động đường bay này từ tháng 10/2018, sử dụng máy bay Airbus A350. Chuyến bay đầu tiên đã đi hết quãng đường hơn 16.000 km trong vòng hơn 17h 25 phút.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement