Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Qantas Airways cắt giảm 6.000 nhân sự, huy động thêm 1,3 tỉ USD

Doanh nghiệp

25/06/2020 12:27

Hãng hàng không Qantas Airways hôm nay (25/6), ra thông báo cho biết sẽ cắt giảm ít nhất 20% nhân sự của hãng, và có kế hoạch thu hút thêm khoảng 1,3 tỉ USD, nhằm tiết kiệm chi phí do ảnh hưởng COVID-19.

Theo Reuters, Qantas Airways cho biết trong thông báo hôm nay (25/5), hãng sẽ cho nằm sân 100 máy bay trong khoảng 12 tháng hoặc lâu hơn, và cho nghỉ bay đội bay 6 chiếc Boeing 747 ngay lấp tức, nhanh hơn 6 tháng so với kế hoạch, do hạn chế đi lại di tình hình đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

"Chúng tôi phải vài năm để hồi phục khi doanh thu ngày càng giảm." Giám đốc điều hành của Qantas, ông Alan Joyce cho biết về kế hoạch 3 năm. "Có lẽ chúng tôi sẽ trở thành một hãng hàng không nhỏ hơn trong ngắn hạn.”

Cùng với các hãng hàng không khác trên thế giới, Quantas hiện đang phải vật lộn với nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sụt giảm mạnh sau khi các quốc gia bao gồm Úc đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Các quan chức Úc cho biết nước này có khả năng vẫn đóng cửa với đại đa số du khách quốc tế cho đến năm sau.

Qantas Airways cắt giảm 6.000 nhân sự, huy động thêm 1,3 tỉ USD

Qantas cũng sẽ cắt giảm 6.000 nhân sự trên tổng số 29.000 người lao động. 50% trong số bị cắt giảm là nhân viên mặt đất, còn lại là phi hành đoàn, nhân viên cabin, kỹ sư và cả phi công. Hơn 15.000 người khác sẽ tiếp tục làm việc để đảm bảo công suất hoạt động của hãng đạt 40% trong tháng 7 tới, trung bình khoảng 70% trong năm tài khóa tiếp theo và 100% vào năm 2022.

Ngoài ra, Qantas sẽ thực hiện kế hoạch tăng vốn đầu tư kinh doanh bằng tiền có được từ hoạt động cắt giảm chi phí và tiết kiệm nhiên liệu. Đây là lần tăng vốn đầu tiên trong vòng một thập kỷ qua của hãng, cũng trùng đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập. Số vốn tăng thêm khoảng 1,3 tỷ AUD sẽ không nằm trong diện bắt buộc thực hiện thủ tục thông qua Uỷ ban chứng khoán Úc.

Với các hoạt động quốc tế đang bị trì hoãn, Qantas sẽ chịu khoản phí tổn thất lên tới 1,4 tỷ AUD, chủ yếu là do đội máy bay 12 chiếc Airbus SE buộc phải gửi đến sa mạc Mojave để bảo quản trong ít nhất 3 năm tới do không có khách bay.

CEO Alan Joyce, người đã lãnh đạo Qantas từ năm 2008, theo yêu cầu của Hội đồng quản trị, Joyce đồng ý giữ vị trí CEO đến ít nhất là năm tài khóa 2023 kết thúc. Nhiệm vụ lớn nhất của Joyce là đảm bảo sự phục hồi cho hãng trong bối cảnh dịch bệnh gây ra một tình huống khó cho toàn bộ ngành hàng không.

Theo Reuters

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement