Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Putin: Khai thác tiền điện tử có thể mang lại cho Nga những lợi thế cạnh tranh

Tiền điện tử

27/01/2022 22:29

Bản chất dễ bay hơi của tiền điện tử gây ra rủi ro cho các nhà đầu tư, nhưng việc khai thác tài sản kỹ thuật số có thể mang lại lợi ích cho Nga, Tổng thống Putin nói.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã đồng ý với ngân hàng trung ương của nước này rằng tài sản kỹ thuật số rất dễ bay hơi và gây ra một số rủi ro cho mạng lưới tài chính. Tuy nhiên, ông nhận thấy tiềm năng khai thác tiền điện tử vì nó có thể mang lại cho Nga “những lợi thế cạnh tranh nhất định”.

Không chống lại khai thác

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Nga đã tăng cường lập trường khắc nghiệt của mình đối với tiền điện tử bằng cách đề xuất một lệnh cấm hoàn toàn.

Tổ chức này lập luận rằng loại tài sản gợi nhớ đến một kế hoạch kim tự tháp, làm suy yếu chủ quyền của chính sách tiền tệ và đe dọa hệ thống tài chính địa phương.

Trong một hội nghị, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin cho biết, ông nhận thức được các cuộc thảo luận đang diễn ra về vấn đề này và vạch ra rằng quy định về tiền điện tử hiện đang “được chú ý”.

putin.jpg

Tương tự như ngân hàng trung ương, Putin tuyên bố rằng việc mở rộng loại tài sản mang lại những rủi ro nhất định cho các nhà đầu tư do tính biến động cao của nó. Mặt khác, Tổng thống ủng hộ việc khai thác tiền điện tử vì nó có thể mang lại lợi ích cho quốc gia của ông.

“Chúng tôi cũng có những lợi thế cạnh tranh nhất định ở đây, đặc biệt là trong cái gọi là khai thác. Ý tôi là lượng điện dư thừa và nhân lực được đào tạo bài bản sẵn có trong nước”, Tổng thống Nga nói.

Sau đó, ông thúc giục Ngân hàng Trung ương Nga và chính quyền địa phương thảo luận lại chủ đề này và "đi đến một số ý kiến ​​thống nhất ..".

Bình luận của Putin được đưa ra một ngày sau khi Ivan Chebeskov - một thành viên của Bộ Tài chính - phản đối lệnh cấm tiền điện tử ở Nga.

Theo ông, luật như vậy có thể khiến Nga tụt hậu trong ngành công nghệ toàn cầu. Do đó, chính phủ nên điều chỉnh các tài sản kỹ thuật số chứ không phải cấm hoàn toàn chúng, Chebeskov kêu gọi.

Cần lưu ý rằng Nga là quốc gia đứng thứ ba về trách nhiệm tỷ lệ băm Bitcoin. Sau lệnh cấm hoàn toàn về tiền điện tử từ Trung Quốc, tình hình đã thay đổi, cho phép Mỹ dẫn đầu, tiếp theo là Kazakhstan.

Theo bản đồ khai thác của Cambridge, tỷ lệ băm của Nga là gần 14%.

Khai thác tiền điện tử của Nga coi trọng sự tôn trọng và quy định

Một vài tháng trước, Bộ Phát triển Kinh tế Nga, Bộ Năng lượng và Đuma Quốc gia khẳng định rằng khai thác tiền điện tử phải là một hoạt động kinh doanh được hợp pháp hóa được quy định như một hoạt động kinh doanh.

Aleksey Minaev, Phó Giám đốc Phát triển Kinh tế Kỹ thuật số của Mineka - đi xa hơn, khẳng định rằng ngành công nghiệp khai thác đáng được “tôn trọng và tuân theo quy định”.

Ông nói thêm rằng nếu nó được hợp pháp hóa, nhà nước Nga có thể hưởng lợi từ thuế và thu nhập của người dân sẽ hợp pháp.

Anatoly Aksakov, người đứng đầu Duma Quốc gia, nhắc nhở rằng khai thác tiền điện tử không bị cấm ở Nga nhưng thiếu các quy tắc thuế rõ ràng.

Do đó, ông kêu gọi các cơ quan giám sát địa phương tăng cường sự rõ ràng về quy định và đề xuất những người khai thác được tính với mức giá điện cao hơn những người tiêu dùng khác.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement