Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Porsche Cayenne thế hệ thứ ba sẽ không dễ thành công?

Xe+

31/08/2017 10:39

Kẻ tiên phong trong phân khúc SUV thể thao hạng sang Porsche Cayenne vừa ra mắt thế hệ hoàn toàn mới, thế hệ thứ ba. Cayenne 2018 mạnh mẽ hơn, đẹp mắt hơn, nhiều công nghệ hơn, có giá từ 65.700 USD.

Porsche nhắc tới Cayenne như một niềm tự hào. Đây là dòng xe đã khiến hãng xe sang nước Đức hồi sinh mạnh mẽ. Đây là dòng xe mở ra phân khúc SUV thể thao hạng sang – những chiếc xe có khả năng vận hành như xe thể thao, cùng với sự tiện dụng của SUV. Sau Cayenne, hàng loạt thương hiệu xe sang tới siêu sang, xe thể thao, đã tạo ra những chiếc SUV thể thao hạng sang của riêng mình.

Cayenne 2018 là thế hệ thứ ba của dòng xe mang lại thành công lớn cho Porsche. Kể từ khi ra mắt vào năm 2002, Cayenne đã đạt doanh số cộng dồn lên tới 760.000 chiếc, rất ấn tượng so với một chiếc xe hạng sang với giá không hề rẻ. Thế hệ thứ ba của Cayenne sẽ không còn dễ thành công như hai thế hệ trước, bởi có rất nhiều đối thủ mạnh đã gia nhập sân chơi này.

Trước khi ra mắt, Cayenne đã trải qua những bài thử nghiệm sức bền khắc nghiệt nhất, nhằm chứng minh tuy là một chiếc xe sang nhưng Cayenne cũng có thể quăng quật và vận hành ở mọi nơi trên thế giới. Trong điều kiện giao thông hàng ngày, các mẫu xe thử nghiệm phải vận hành 240.000 km chỉ trong vài tháng, để thử nghiệm độ bền và chất lượng từ động cơ tới vật liệu. Porsche cũng mang Cayenne tới nhiều trường đua nổi tiếng trên thế gới để thử sức, không chỉ tốc độ mà còn là độ bền khi vận hành ở môi trường vận hành cường độ cao.

Chưa hết, Cayenne được mang tới cồn cát ở Dubai (UAE) với nhiệt độ lên tới 50 độ C, những sườn núi đầy bụi ở Thung lũng Chết (Mỹ), cũng như nhiệt độ -45 độ C trên băng và tuyết ở Alaska (Mỹ)... Việc chạy ở các điều kiện khắc nghiệt là nhằm thử thách các thiết bị điện tử, thứ hay hỏng hóc nhất và nhạy cảm nhất với thời tiết.

Sau khi trải qua tất cả các bài thử, Porsche Cayenne 2018, chính thức ra mắt tại Đức, với diện mạo nổi bật và nhiều nâng cấp hấp dẫn.

Về ngoại hình, Cayenne 2018 trông có vẻ rộng hơn, cụm đèn trước được thay đổi ấn tượng và hiện đại, cụm đèn sau kéo dài hết đuôi xe tinh tế và lịch lãm. Nắp capo gân guốc là điểm nhấn trong thiết kế bo tròn khá mềm mại của Cayenne 2018, khiến xe vừa mạnh mẽ vứa hấp dẫn gợi cảm.

Cho dù không thay đổi về chiều dài trục cơ sở (2.895mm), Cayenne 2018 được kéo dài thêm 762 mm, qua đó khiến không gian bên trong xe thêm phần rộng rãi, và mở rộng thêm dung tích khoang chứa đồ. Nhờ các vật liệu mới, xe nhẹ hơn hơn 60 kg so với phiên bản trước, điều này cũng hỗ trợ đắc lực vào việc tăng sức mạnh của chiếc xe.

Bên trong xe là không gian sang trọng và hiện đại, giảm các nút cứng, thay vào đó là các nút bấm cảm ứng tinh tế, trong một tổng thế có thiết kế phẳng. Màn hình cảm ứng trung tâm cũng là thay đổi đáng kể hướng chiếc xe tới một không gian tràn đầy công nghệ.

Cùng với công nghệ tiện nghi và an toàn tràn đầy ở từng phiên bản, Cayenne 2018 sở hữu sức mạnh tăng đáng kể so với người tiền nhiệm. Bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ V6 3.0L, công suất 340 mã lực, mô men xoắn 450 Nm, tăng 40 mã lực. Bản Cayenne dùng động cơ V6 2.9L, công suất 440 mã lực, mô men xoắn 550 Nm, tăng 20 mã lực. Đi cùng động cơ ở tất cả phiên bản là hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Sức mạnh tăng thêm, trọng lượng giảm đi, thân xe dài hơn, Cayenne 2018 hứa hẹn mang lại cảm giác lái còn tốt hơn nữa so với những người tiền nhiệm. Về khả năng tăng tốc, Cayenne 2018 đạt 100 km/h trong 5,9 giây, nhanh hơn thế hệ trước 1,7 giây. Phiên bản Cayenne S còn ấn tượng hơn, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây, không thua kém những người anh em xe thể thao.

Đi kèm cải thiện về động cơ, Cayenne 2018 cũng sở hữu các công nghệ thông minh, từ tính năng tự lái bán tự động, cho tới các cảm biến và camera nhận biết vật cản xung quanh xe và tự phanh khi cần thiết.

Cayenne 2018 bản tiêu chuẩn có giá từ 65.700 USD, bản thể thao Cayenne S có giá từ 82.900 USD. Những người anh em quen thuộc khác trong gia đình Cayenne như Turbo, GTS và cả hybrid, sẽ xuất hiện sau. Như đã nói, những nâng cấp trên Cayenne 2018 là rất đáng kể, tuy nhiên với sự góp mặt của ngày càng nhiều tên tuổi lớn tham gia phân khúc SUV thể thao hạng sang, Cayenne 2018 sẽ không có một tương lai êm dịu.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement