Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

PointPay là gì? PointPay có thể chuyển đổi ngành ngân hàng và thanh toán như thế nào?

Tiền điện tử

05/09/2021 15:33

Chuyển tiền đã bị ảnh hưởng đặc biệt bởi công nghệ blockchain, với sự ra đời của các nền tảng mang tính toàn cầu và thực sự tiếp cận được tất cả mọi người.

PointPay là gì?

PointPay.io cung cấp giải pháp cho người tiêu dùng trong lĩnh vực ngân hàng, gửi tiền, chuyển tiền và thanh toán thông qua nền tảng web trực quan. Để thuận tiện hơn cho người dùng, công ty xây dựng các ứng dụng di động trên Apple, Android.

Theo giới thiệu của PointPay, việc mua tiền điện tử thông qua nền tảng PointPay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Các phương thức thanh toán có sẵn, bao gồm cả chuyển khoản ngân hàng quốc tế và SEPA (Khu vực thanh toán chung bằng đồng Euro), SWIFT, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, cũng như các phương thức thanh toán được nhà cung cấp dịch vụ di động phổ biến hỗ trợ, chẳng hạn như Google Pay, Apple Pay và Samsung Pay. 

PointPay giới thiệu hỗ trợ hơn 60 loại tiền tệ fiat, nhưng cho đến thời điểm viết bài người dùng chưa thể sử dụng. 

Nền tảng này cung cấp một ví tiền điện tử cá nhân, chấp nhận và có thể chuyển tiền điện tử giữa bất kỳ ví blockchain nào trên các blockchain tương ứng của chúng.

blockchain-tien-dien-tu.jpg

Khách hàng có thể vay bằng cách sử dụng tài sản của họ làm tài sản thế chấp, điểm này đặc biệt có liên quan đến phân khúc DeFi và CeFi của thị trường tiền điện tử ngày nay. Ngoài ra, có một tính năng khá độc đáo, cho phép người dùng gửi tiền cho bất kỳ ai ở bất kỳ đâu trên thế giới thông qua liên kết email.

PointPay có tính năng trao đổi tiền điện tử sang tiền điện tử cho người dùng trực tiếp trên nền tảng. Việc trao đổi bao gồm hoán đổi nhanh giữa các tài sản theo lệnh thị trường, cũng như tính năng trao đổi tiền điện tử cổ điển, dành cho người dùng trung gian đã quen với việc sử dụng các chỉ báo để giao dịch tài sản của họ.

Nhóm đã khởi động một Trường học mật mã PointPay, hướng đến những người muốn được tiếp cận với kiến thức về tiền điện tử và blockchain trên toàn thế giới. 

Nội dung trong các khóa học được cung cấp trên nền tảng PointPay, từ cấp độ người mới bắt đầu đến trung bình cho đến chuyên gia. Các khóa học ở cấp độ người mới bắt đầu mang đến những kiến thức cơ bản về tiền điện tử cho người dùng mới. Trong khi đó, cấp độ chuyên gia có thể là thách thức ngay cả với những người có vài năm kinh nghiệm.

PointPay đã hoạt động từ năm 2018 và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và nâng cấp.

PointPay.io có mã thông báo PXP của riêng mình, hoạt động trên nền tảng Ethereum (ERC-20). PXP là công cụ tài chính cốt lõi trong hệ thống, cho phép khách hàng PointPay giảm phí giao dịch, phí cho các khoản vay và có quyền truy cập vào các video hướng dẫn cao cấp thông qua PointPay Crypto School

Các chuyên gia tin rằng, với sự phát triển của hệ sinh thái PointPay, PXP có thể lọt vào danh sách 30 loại tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường cho đến năm 2023. 

PXP token chính thức niêm yết trên sàn Bitglobal từ ngày 31/9 vừa qua với mức giá 0,15 USD. Mức giá này khiến cho PXP gặp phải hàng loạt phản đối của nhà đầu tư đã mua ICO của PXP với giá 0,1 0,2 0,3 0,35 0,4 0,45 0,5 USD.

Vào thời điểm viết bài, giá của PXP trên sàn Bitglobal giao dịch ở mức 0,111 USD. Giá cao nhất từ khi token này niêm yết trên Bitglobal là gần 0,15 USD.

Công nghệ Blockchain có thể giúp ngành thanh toán và chuyển tiền như thế nào trên thực tế?

Ngành công nghiệp thanh toán ngày nay đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi sự phát triển của công nghệ blockchain và tiền điện tử. Hệ thống kế thừa được xây dựng dựa trên các công nghệ có từ thời thẻ tín dụng và thanh toán liên ngân hàng, được phát triển vào giữa những năm 1900.

Khi đó, hệ thống này được sử dụng trong các tổ chức tài chính tập trung, được thành lập với cả khách hàng là tổ chức cũng như khách hàng cá nhân, trong bối cảnh hệ thống tiền fiat hậu chiến tranh là lựa chọn duy nhất để đại diện cho tài chính tư nhân. 

Tiền fiat là tiền pháp định, có giá trị được xác lập bởi chính phủ hơn là một hàng hóa có đặc tính vật lý. Quyền lực của chính phủ giúp thiết lập giá trị của tiền fiat. Ví dụ: Tiền pháp định của Việt Nam là đồng VND, của Mỹ là đồng USD…

Sau đó, công nghệ blockchain và tiền điện tử ra đời. Hệ thống kế thừa mặc dù mang tính cách mạng trong những ngày đầu xây dựng, nhưng nó vẫn khá kém hiệu quả và được thiết kế từ quan điểm của một khách hàng tổ chức.

chuyen-tien.png
Chuyển tiền truyền thống và chuyển tiền bằng blockchain.

Điều này dẫn đến khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính của phần lớn phân khúc thị trường tư nhân là tương đối hạn chế. Đặc biệt là các khách hàng cá nhân ở các quốc gia đang phát triển. Họ phải chịu mức phí cao hơn, thời gian xử lý giao dịch lâu hơn, quy trình KYC/AML xâm lấn và kém hiệu quả hơn, hạn chế tiếp cận công nghệ và do đó hạn chế khả năng tiếp cận tất cả các loại dịch vụ tài chính.

Việc chuyển tiền đã bị ảnh hưởng đặc biệt bởi công nghệ blockchain. Ví dụ, chuyển tiền thông qua một giao dịch blockchain mất vài phút, đôi khi chỉ vài giây và chi phí từ vài xu đến vài USD để hoàn thành, tùy thuộc vào blockchain cơ bản được sử dụng và không có giới hạn về quy mô của giao dịch nói trên. 

Trong khi đó, hệ thống kế thừa có thể mất vài tuần để được các cơ quan quản lý ngân hàng địa phương phê duyệt và có thể phát sinh các khoản phí cũng như thủ tục giấy tờ đáng kể. 

Cụ thể đối với người dùng cá nhân, việc gửi tiền về nước có thể bị đánh thuế lên tới 0,3% trên tổng giá trị, tùy thuộc vào quốc gia giao dịch và quốc gia chuyển tiền đến.

DeFi (Decentralized Finance) là hình thức tài chính phi tập trung (hay tài chính mở) mà trong đó, các tổ chức, thị trường hay các công cụ tài chính được quản lý phi tập trung. DeFi tận dụng sức mạnh của Blockchain là phi tập trung và minh bạch để tạo nên 1 nền tài chính mở. 

CeFi (Centralized Finance) là tài chính tập trung, trong đó các thành phần như tổ chức, thị trường giao dịch hay các công cụ đều được quản lý tập trung. Trái với DeFi, CeFi luôn đi kèm với cụm từ “uỷ thác”, tức là các tài sản, sản phẩm, dịch vụ trong tài chính sẽ được uỷ thác cho tổ chức nào đó.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement