Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Pin ảo" và cách khắc phục

Khoa học - Công nghệ

10/03/2017 06:00

Pin sạc nhanh đầy nhưng hết pin cũng nhanh; pin hiển thị phần trăm không ổn định… là những biểu hiện cho thấy điện thoại của bạn đã bị pin ảo.

Một hiện tượng mà chúng ta rất hay gặp trên những chiếc điện thoại, dù là cũ hay mới mua, đó là hiện tượng pin ảo. Để khắc phục điều này, một thành viên trên trang tinhte.vn mới đây đã đưa ra cách khắc phục bằng việc thao tác hiệu chỉnh pin ( Calibrate Battery).

Thực tế việc hiệu chỉnh chính là sạc cho viên pin thật đầy khi nó đang thật cạn, có thể thực hiện cho tất cả các thiết bị từ iOS, cho tới Android, Window Phone . Thực hiện hướng dẫn bên dưới nhé:

Xài cho cạn: hãy sử dụng cho sạch sẽ lượng pin của bạn, chắc chắn rằng nó thật sự cạn pin nhé. Để kiểm tra, hãy thử bật lại thiết bị vài lần sau khi nó tắt nguồn vì một vài thiết bị tắt nguồn rồi nhưng vẫn còn pin đấy.

Sạc cho đầy: Đầu tiên hãy kiểm tra nhiệt độ máy, vì nếu máy đang nóng thì việc thực hiện sẽ không hiệu quả và cũng gây tổn hại cho viên pin. Chắn chắn rằng máy đã mát, chúng ta hãy cắm sạc vào. Bạn nên hạn chế hết mức việc sử dụng điện thoại trong thời gian này, tốt hơn là nếu máy tự động mở nguồn thì hãy tắt nó luôn.

Đợi: Nếu thấy báo đầy, bạn hãy khoan rút ra, kiên nhẫn đợi thêm khoảng 30 phút đến 1 tiếng nữa nhé, mục đích ở đây là muốn viên pin thật sự đầy. Sau đó mở máy xác nhận máy đã hiển thị 100% rồi rút sạc ra và sử dụng bình thường

Vậy là xong, chúng ta đã thực hiện xong việc hiệu chỉnh pin. Vậy câu hỏi đặt ra là hiệu quả như thế nào? Tác giả bài hướng dẫn nói trên đã thử với những chiếc điện thoại từng dùng qua là BlackBerry Z10, 9300, 9900, Samsung Galaxy Tab S, iPhone 6S, tất cả đều có hiệu quả tốt, khắc phục được hiện tượng nhảy pin như đã đề cập ở bên trên.

Cách hiệu chỉnh pin này có thể làm 2-3 tháng một lần. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế việc để máy hết pin hoàn toàn vì đặc tính của pin Li-ion, nếu pin cứ bị xả hoàn toàn như vậy nhiều lần thì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Và bạn cũng nên lưu ý rằng việc này không kéo dài thời lượng sử dụng pin trên điện thoại các bạn.

NGUYỄN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement