Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phường Thảo Điền có 17 công trình xây dựng sai phép nhưng chậm xử lý

Quy hoạch

12/06/2018 09:31

Dù đã phát hiện 17 công trình xây dựng sai phép ở phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM nhiều tháng nay, nhưng việc xử lý đang rất chậm.

Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM vừa kiến nghị áp dụng biện pháp khắc phục đối với 17 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Theo đó, 17 công trình xây dựng sai phép đều chung đặc điểm là xây dựng quá số tầng được cấp phép, thậm chí sai thiết kế và phá vỡ quy hoạch khu vực đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Cụ thể, tại dự án của Công ty Công ích quận 4, giấy phép xây dựng số 262 ngày 11/4/2016 cấp cho Đỗ Thanh Hương được xây các tầng hầm, trệt, lửng, 2 lầu. Nhưng trên thực tế, công trình này đã xây dựng hầm, trệt, 7 lầu. Giấy phép xây dựng theo CV 4883/UBND-QLĐT ngày 5/10/2016 cấp cho Ngô Quốc Khanh được xây các tầng hầm, trệt, 2 lầu, nhưng thực tế lại xây hầm, trệt, 6 lầu. Cỏn giấy phép xây dựng số 379 ngày 13/5/2016 cấp cho Võ Thị Phương Lan xây các tầng trệt, lửng, 2 lầu, nhưng thực tế xây hầm, trệt, 7 lầu…

Một trong 17 công trình xây dựng sai phép tại phường Thảo Điền, quận 2.
Một trong 17 công trình xây dựng sai phép tại phường Thảo Điền, quận 2.

Còn tại hẻm 188 Nguyễn Văn Hưởng thuộc khu Thảo Điền Gold, giấy phép xây dựng số 623 ngày 20/7/2016 cấp cho Hà Hữu Nhật xây hầm, trệt, lửng, 3 lầu áp mái, nhưng thực tế xây hầm, trệt, 7 lầu, sân thượng. Giấy phép xây dựng số 621 ngày 20/7/2016 cấp cho Nguyễn Thị Bích Phượng cho phép xây hầm, trệt, lửng, 3 lầu áp mái, nhưng thực tế căn nhà được xây hầm, trệt, 8 lầu, sân thượng. Giấy phép xây dựng số 567 ngày 7/7/2016 cấp cho Vương Đình Ngân cho xây hầm, trệt, lửng, 3 lầu áp mái, nhưng thực tế lại xây hầm, trệt, 8 lầu, sân thượng…

Các công trình đều xây dựng bề thế, có công trình đang xây dở phần thô hoặc đã xây xong phần thô và đã lăn sơn…

Ngày 25/12/2017, UBND quận 2 đã ra văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND phường Thảo Điền khẩn trương lập kế hoạch và tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm. Nếu chưa cưỡng chế thì phải tổ chức nhân sự chốt chặn, không cho tiếp tục thi công.

UBND quận 2 cũng giao Đội quản lý trật tự đô thị, Công an quận và đơn vị hữu quan phối hợp trong xử lý. Tuy nhiên, đến nay việc xử lý vẫn không diễn ra.

Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM, Văn phòng UBND TP.HCM đã có phiếu chuyển đơn của các hộ dân liên quan đến 17 căn nhà xây dựng sai phép để Sở Quy hoạch Kiến trúc giải quyết, sau khi các hộ dân ở đây có đơn đề nghị xem xét. Theo đó, Sở Quy hoạch kiến trúc đã họp với các sở, ngành và UBND quận 2 về phương án xử lý các trường hợp này.

Quan điểm của Sở Quy hoạch kiến trúc là áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định hiện hành đối với 17 công trình xây dựng sai phép. Sau khi các công trình này được xử lý, sẽ áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định. Sở Quy hoạch Kiến trúc sẽ phối hợp với UBND quận 2 và các đơn vị liên quan để có ý kiến về quy hoạch, kiến trúc.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement