Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phương pháp làm đẹp rẻ tiền giúp da trắng hồng chẳng cần đi spa

Khỏe - đẹp

09/08/2017 10:27

Người Hàn luôn tiên phong cho các phong trào làm đẹp, dù nghe rất quái nhưng hiệu quả thì không phải bàn. Ngâm mặt trong nước khoáng có gas là một trong số đó.

Soda là gì?

Soda là loạinước khoáng có gas(còn gọi là sparkling water hay carbonated water), hoàn toàn không giống với các loại nước ngọt có gas chứa đường và hương liệu.

Soda hay nước khoáng có gas thực chất là nước tinh khiết giàu khoáng chất như kali, magie, canxi… và được thêm một lượng vừa phải khí carbon nhằm tăng hương vị cũng như các lợi ích sức khỏe khác. Lượng đường và năng lượng trong nước khoáng có gas rất thấp, gần như bằng không, giống với nước lọc.

Song vì thành phần có chứa nhiều khoáng chất và bicarbonate, nước khoáng có gas vượt trội hơn nước lọc thông thường ở khoảng “lọc” cơ thể, làm sạch bộ máy tiêu hóa, giúp thanh khiết làn da. Sử dụng nước khoáng có gas đúng cách và vừa phải sẽ giúp cơ thể sạch tạp chất, khỏe lên trông thấy, giảm cân dễ dàng và đặc biệt là làn da tươi mới,trắng sáng, hết mụn.

Nước có ga khi hấp thụ vào lỗ chân lông sẽ đẩy hết bụi bẩn và độc tố ra ngoài, giúp thanh lọc da,se khít lỗ chân lông, kháng viêm, ngừa mụn... giúp da mọng nước, mịn màng và trắng sáng.

Nên dùng loại soda nào?

Nước khoáng có gas/ Soda được bán nhiều ở các siêu thị, đóng chai hoặc đóng lon, rất dễ mua (giá khoảng 6.000- 20.000 đồng/lon hoặc chai, tùy hãng). Nước soda từ các hãng uy tín đều có thành phần tương tự nhau, nhiều khi chưa chắc đắt hơn đã là tốt hơn.

Ngoài những loại nước khoáng có gas đóng chai, bạn có thể dùng một loại sản phẩm chuyên biệt để rửa mặt có tên Sparkling Powder giúp biến nước thông thường thành nước có gas chỉ trong vài phút (các hãng mĩ phẩm Hàn quốc hay có loại bột này).

Sản phẩm này thường có 2 gói nhỏ: một gói có chứa các thành phần như Citric, Malic và Glycolic Acids, gói còn lại chứa Carbonate Na, Bicarbonate NA, muối biển, Hyaluronic Acid, Argan Oil, Vitamin C... Bạn chỉ cần hoà 2 gói bột vào lượng nước vừa đủ đúng như hướng dẫn ghi trên sản phẩm, dùng tay khoắng đều cho tan là bạn đã có hay nước có gas để rửa mặt rồi.

Nước có gas được tạo thành bởi Sparkling Powder không chỉ có tác dụng giống như nước có gas thông thường mà còn được bổ sung thêmnhiều loại vitamin có lợi cho da, ngoài ra thời gian ngâm mặt cũng được lâu hơn (tận 3-5 phút, không tính thời gian nghỉ để hít thở).

Công thức làm đẹp từ soda

Cách 1:Mỗi ngày bật mộtlon soda để uống, giữ lại mộtchén nhỏ (khoảng 15-20ml) để làm đẹp, nhớ là dùng luôn vì để lâu bọt khí bay đi hết sẽ chẳng khác gì nước lọc cả. Muốn để lâu bạn nên cho vào chai có nút để đóng chặt lại, cất vào tủ lạnh và dùng hết trong vài ngày.

Sau khirửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, thấm khô, bạn dùng miếng bông tẩy trang nhúng vào chén soda rồi nhẹ nhàng lau lên mặt (như khi bạn dùng toner). Nếu trong chén vẫn còn dư soda thì cho ra lòng bàn tay rồi vỗ lên mặt mộtlúc, mặt sẽ căng mọng và sạch thoáng cực kì.

Cách 2:Pha soda với nước lọc sạch theo tỉ lệ 1:1 vàochiếc chậu nhỏ (nếu mới làm lần đầu sợ bị rát, bạn có thể thêm nhiều nước hơn đến khi cảm thấy dễ chịu).

Rửa sạch mặt sau đó ngâm thẳng mặt vào chậu chứa hỗn hợp nước và soda khoảng 20-30 giây, không nên để lâu hơn. Sau khi ngâm, vỗ nhẹ nước lên da vài lần rồi lau khô. Công thức này áp dụng với da dầu 2 lần/tuần, da khô hay da nhạy cảm là mộtlần/tuần.

Lưu ý:

- Nước có gas không thay thế được kem tẩy trang hay sữa rửa mặt, chính vì thế mà bạn nênlàm sạch da bằng sữa rửa mặttrước khi dùng.

- Khi ngâm mặt vào chậu nước có ga, hãy nhắm chặt mắt vì soda có thể làm mắt bị cay và kích ứng.

- Khi dùng nước khoáng có gas, da bạn có thể có cảm giác châm chích nhẹ, đây là hiện tượng bình thường khi khí carbon bắt đầu thanh lọc da, loại bỏ tế bào chết và tuần hoàn các mạch máu dưới da nên bạn không nên quá lo lắng. Chỉ một lúc sau, da bạn sẽ cảm thấy dễ chịu bình thường.

- Nước khoáng có ga sau khi đã rửa mặt thì không dùng để uống tiếp được.

-Sau khi ngâm xong, bạn có thể tiếp tục với các bước dưỡng da thông thường, mĩ phẩm sẽ thấm sâu hơn vào da và đem lại tác dụng hiệu quả hơn.

- Soda vẫn có khả năng gây kích ứng nếu quá lạm dụng, vì vậy bạn chỉ nên dùng nhiều nhất là 1 lần/ngày.

-Hãy thực hiện cách này mộtlần/tuần, sau đó nâng dần lên 2-3/tuần khi da đã quen với các bọt khí CO2. Ngoài ra, hãy chắc rằng bạn đã tẩy trang và rửa mặt sạch trước khi thực hiện phương pháp này nhé!

Mẹo dùng nước khoáng có gas để rửa mặt đã trở thành mộttrào lưu làm đẹp bên Hàn, từ người thường đến người nổi tiếng, đặc biệt thích hợp để thanh lọc và làm sạch da cho những bạn sống ở môi trường ô nhiễm khói bụi, hay phải thức khuya, tiếp xúc với máy tính liên tục và những bạn da dầu, nhiềumụn đầu đen. Cách làm này vừa rẻ, vừa tiện nên bạn hãy tranh thủ chút thời gian để thử xem sao nhé!

P.V (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement