Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phúc XO có thể lĩnh mức hình phạt tới 15 năm tù

Chính sách - Hạ tầng

09/12/2019 16:18

Phúc XO cùng 7 đồng phạm có khả năng bị truy tố từ 7-15 năm tù về tội danh chứa chấp, sử dụng trái phép chất ma túy.

Thông tin từ Zing news, VKSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố đối với Trần Ngọc Phúc (Phúc XO, 37 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) cùng 7 đồng phạm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo đó, em trai của Phúc là Trần Ngọc Tài và 3 bị can bị truy tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và một người bị khép vào tội Không tố giác tội phạm.

Dự kiến, vụ án này sẽ được xét xử trước Tết Canh Tý 2020.

Trần Ngọc Phúc (Phúc XO).
Trần Ngọc Phúc (Phúc XO).


Liên quan đến vụ án, Trần Ngọc Tài (SN 1985, em trai Phúc XO) bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo khoản 2 Điều 249 Bộ luật Hình sự có khung hình phạt 5 đến 10 năm tù.

Cụ thể, khi khám xét nhà riêng của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM, công an thu giữ tại phòng ngủ của Tài 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamin.

Đáng chú ý, cơ quan chức năng còn thu giữ của Tài nhiều vũ khí như 1 khẩu súng hiệu Sharp INNOVA, 67 viên đạn, 4 thanh kiếm, 1 bình xịt hơi cay, 1 áo giáp chống đạn. Theo kết luận giám định của phòng kỹ thuật hình sự công an TPHCM xác định số vũ khí trên thuộc công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao.

Theo đó, Tài khai nhận về số vũ khí, công cụ hỗ trợ như súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp mà cơ quan điều tra thu giữ là do tìm kiếm trên mạng và đặt mua của 1 người tên Phong (chưa rõ lai lịch). Tài mua nhưng chưa sử dụng lần nào, do thời gian đã lâu nên không nhớ cụ thể thời gian mua lúc nào với giá bao nhiêu.

Với hành vi trên, Tài bị xử phạt 45 triệu đồng về hành vi tàng trữ công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép, tàng trữ vũ khí thô sơ mà không có giấy phép, tàng trữ vũ khí thể thao.

Theo cáo trạng, quán karaoke XO Pharaon do Phúc làm chủ nhưng anh ta nhờ người bạn tên Đỗ Ngọc Kiều Loan (34 tuổi) đứng tên, tại địa chỉ 29 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12 (TP.HCM). Tại karaoke với 6 tầng lầu và khoảng 15 phòng, Phúc XO trang bị dàn nội thất, âm thanh hiện đại. Thực tế nơi đây là tụ điểm ăn chơi của dân bay lắc.

Đầu tháng 11/2018, để lôi kéo khách Phúc cho phép khách sử dụng ma túy khi vui chơi. Phúc chỉ đạo nhân viên không được bán bán ma túy nhưng mua giùm cho khách và sẽ lấy tiền phụ thu.

Mỗi ngày, tại quán có khoảng từ 5 đến 8 phòng có khách sử dụng ma túy, mỗi tháng Phúc thu khoảng 120 triệu đồng tiền lời.

Khoảng 1h30 ngày 10/4, công an TPHCM phối hợp với tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon (do Phúc XO làm chủ) tại số 29 đường Trường Trinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12 thì phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma túy ở 5 phòng trong quán và thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã xác định có 80 người dương tính với ma túy, trong đó có 30 người là nhân viên của tụ điểm karaoke XO. Khi khám xét tủ cá nhân của 2 nữ tiếp viên là Trần Thị Quỳnh (SN 1993, trú tại tỉnh Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đang (SN 2001, trú tại tỉnh Cần Thơ) phát hiện có thuốc lắc.

Khi bị bắt, Phúc khai nhận Karaoke XO Pharaon là do mình làm chủ nhưng không am hiểu nhiều giấy tờ liên quan đến pháp luật nên Phúc nhờ bà Đỗ Ngọc Kiều Loan đứng tên giấy phép kinh doanh.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement