Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phúc Sinh đẩy mạnh xuất khẩu K Coffee

Doanh nghiệp

11/11/2023 10:34

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Phúc Sinh (Phúc Sinh Consumer) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty LNS International Corporation để phân phối sản phẩm K Coffee tại các thị trường Mỹ, châu Âu, Úc – New Zealand và Nhật Bản.

Thương vụ đánh dấu một bước tiến quan trọng để đưa thương hiệu cà phê Việt Nam ra thị trường thế giới. Điều này sẽ giúp nhiều người tiêu dùng quốc tế tiếp cận gần hơn với những sản phẩm cà phê nguyên chất, chất lượng cao từ Việt Nam.

Vào tháng 9/2022, Phúc Sinh Consumer và LNS International Corporation đã ký kết hợp tác để phân phối các sản phẩm của K Coffee Phúc Sinh tại Mỹ và Canada. 

Sau một năm hợp tác tích cực, hai doanh nghiệp đã đạt được những thành công đáng kể trong việc giới thiệu và tăng cường giá trị của cà phê Việt Nam tại thị trường quốc tế. Thương hiệu cà phê K Coffee đã thu hút sự chú ý và sử dụng rộng rãi từ nhiều người tiêu dùng tại Mỹ và Canada.

Phúc Sinh đẩy mạnh xuất khẩu K Coffee- Ảnh 1.

Theo ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phúc Sinh, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cà phê, chỉ sau Brazil. Tuy nhiên, do chúng ta chủ yếu xuất khẩu nguyên liệu thô, nên cà phê Việt Nam chưa có vị thế trên thị trường thế giới. 

Các sản phẩm cà phê Việt Nam thường không được đánh giá cao và thường bị bán với giá thấp hơn so với các thương hiệu nước ngoài. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành xuất nhập khẩu nông sản, công ty quyết tâm xây dựng thương hiệu cà phê K Coffee, đánh dấu sự cam kết của công ty đối với cà phê sạch và nguyên chất.

Phúc Sinh đã phát triển đa kênh tiếp thị, không chỉ xuất khẩu mà cả thị trường nội địa. Với hơn 42 nhà phân phối và các kênh phân phối đa dạng như tạp hoá, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp, thương mại điện tử, cùng việc mở rộng cửa hàng K Coffee, công ty đang tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận người tiêu dùng.

Ông Phan Minh Thông cũng chia sẻ về mục tiêu trong 3 - 5 năm tới, với việc đứng đầu trong phân khúc sản phẩm chất lượng cao, đồng thời hướng tới phát triển bền vững để mang lại giá trị cho cộng đồng và duy trì sự phồn thịnh trong thời gian dài.

Hiện tại, hệ thống K Coffee có 6 chi nhánh, chủ yếu ở TP.HCM. Trong năm 2021, Tập đoàn Phúc Sinh đạt doanh thu thuần là 3.873,3 tỷ đồng, tăng nhẹ 4,6% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ đi các chi phí, lãi ròng của công ty đạt 15,6 tỷ đồng, tăng 88%.

Mặc dù con số lợi nhuận trên có vẻ khiêm tốn so với quy mô vốn chủ sở hữu (408,3 tỷ đồng) và tổng tài sản (1.769,4 tỷ đồng) của công ty, nhưng nó đặt ra trong bối cảnh năm 2021 nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, giảm công suất do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Do đó, đây được xem là một kết quả tích cực. 

Đây cũng là con số lãi ròng cao nhất của Phúc Sinh trong giai đoạn từ 2019 - 2021. Trước đó, công ty ghi nhận lãi ròng năm 2020 là 8,3 tỷ đồng và năm 2019 là 4,8 tỷ đồng.

Trên bảng cân đối kế toán, tổng tài sản của Phúc Sinh đến ngày 31/12/2021 là 1.769,4 tỷ đồng, tăng nhẹ gần 51% so với số đầu kỳ. Về cơ cấu nguồn vốn, nợ phải trả của công ty là 1.361,1 tỷ đồng, tăng mạnh lên 75,4%, trong khi vốn chủ sở hữu đạt 408,3 tỷ đồng, tăng 2,7%.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement