Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phụ nữ và tiền bạc: 10 mục tiêu tài chính hàng đầu

Lối sống

07/04/2021 16:58

Là phụ nữ, chúng ta phải đối mặt với những thách thức đặc biệt trong lực lượng lao động, chẳng hạn như chênh lệch lương theo giới. Điều này có thể làm hạn chế nguồn lực và số tiền mà chúng ta có thể tiết kiệm.

Những khó khăn kinh tế do đại dịch COVID-19 đã làm trầm trọng thêm những thách thức này, ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. Năm 2020 đã qua và triển vọng cho năm 2021 trở nên tốt hơn nhờ vaccine COVID-19, bây giờ là thời điểm tốt nhất để xem xét lại các mục tiêu tài chính cho phái nữ.

10 - Thắt dây an toàn và lập ngân sách

Các mô hình chi tiêu của bạn có thay đổi trong năm qua không? Bạn dự đoán chúng sẽ tiếp tục như hiện tại hay bạn sẽ thực hiện các thay đổi khi các hạn chế giảm bớt? Duy trì ngân sách hoặc kế hoạch chi tiêu có thể cung cấp cho bạn một khuôn khổ để theo dõi thu nhập và chi phí. Từ đó, giúp bạn xác định các cách để đáp ứng mục tiêu tiết kiệm của mình. 

woman(1).jpg

Bên cạnh đó, lập ngân sách có thể cung cấp cho bạn thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định tiết kiệm và chi tiêu. Có rất nhiều công cụ và ứng dụng trực tuyến có thể giúp bạn lập ngân sách. Một số thì miễn phí và một số thì không. Bạn cũng có thể sử dụng bảng tính kiểu cũ nếu đã quen thuộc với loại này.

9 - Giải quyết món nợ đắt nhất của bạn

Nếu các món nợ đang cản trở bạn đạt được mục tiêu tiết kiệm của mình, trước tiên hãy nhắm vào thủ phạm thực sự — nợ thẻ tín dụng lãi suất cao. Đây là khoản nợ có thể khiến bạn phải trả giá cao nhất. Bạn có thể phải hy sinh chi tiêu và tiết kiệm để trả nợ. Một ngân sách cập nhật có thể giúp bạn thực hiện những điều chỉnh này.

the-tin-dung.jpg

8 - Có tiền ở bên

Đại dịch COVID-19 vào năm ngoái đã chứng minh một điều rằng, những sự kiện bất ngờ có thể phá vỡ cuộc sống và tài chính của ta nhanh như thế nào. Nhiều người đã (và vẫn đang) mất việc mà không phải do lỗi của họ. Do đó, việc có một quỹ khẩn cấp là cần thiết để giúp bạn vượt qua những trở ngại tài chính, chẳng hạn như thời kỳ thất nghiệp hoặc phải chi trả cho một khoản chi phí lớn nào đó.

so-tiet-kiem.jpg

Chúng tôi khuyên bạn nên tiết kiệm một số tiền có thể trang trải từ 3 đến 6 tháng cho các chi phí thông thường của bạn, trong một tài khoản dễ dàng truy cập, chẳng hạn như số tiết kiệm ngân hàng hoặc tài khoản thị trường tiền tệ.

Ngoài ra, cảm giác có tiền bên mình cũng mang lại cho bạn sự tự do và linh hoạt để thực hiện những thay đổi trong cuộc sống, chẳng hạn như thay đổi một công việc mới.

7 - Mục tiêu tài chính chung

Nhiều cặp vợ chồng có xu hướng "chia để trị" khi đề cập đến vấn đề tài chính. Một người bạn đời có thể quản lý tài chính hàng ngày, trong khi người kia xử lý các khoản đầu tư dài hạn. Điều này là dễ hiểu, vì nó hiệu quả và các cặp đôi thường có xu hướng tin tưởng lẫn nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng là các cặp đôi phải chia sẻ mục tiêu và minh bạch với nhau.

quan-ly-tai-chinh2.jpg

Ngoài ra, cả hai cũng cần hiểu phong cách chi tiêu của nhau: Bạn đang tiết kiệm hay tiều xài hoang phí? Chỉ cần nhận thức được xu hướng tài chính của nhau, bạn có thể thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào. Bên cạnh đó, bạn nên xem xét ngân sách với tư cách là một hộ gia đình. Điều này có thể giúp bạn đảm bảo các mục tiêu phù hợp với các giá trị của bạn.

6 - Ưu tiên tiết kiệm cho việc nghỉ hưu

Rất nhiều người trong số chúng ta thường chọn kết hợp giữa các phúc lợi an sinh xã hội và tiết kiệm cá nhân để chuẩn bị việc nghỉ hưu. Hãy nhớ rằng, về mặt thống kê, phụ nữ sống lâu hơn nam giới. Vì vậy, chúng ta bắt buộc phải chuẩn bị đầy đủ.

Chúng tôi khuyên bạn nên tiết kiệm 15% thu nhập để nghỉ hưu. Là một hộ gia đình, hãy xác định cách bạn có thể thực hiện mục tiêu tiết kiệm này vào ngân sách của mình, xem xét các tài khoản hưu trí hiện có của bạn.

nghi-huu.jpg

Cụ thể, nếu có người kiếm tiền chính trong hộ gia đình hoặc nếu chỉ có một người có kế hoạch làm việc, thì phần lớn trách nhiệm tiết kiệm khi nghỉ hưu sẽ thuộc về người đó. Bạn cũng có thể bổ sung tiền tiết kiệm tại nơi làm việc bằng tài khoản hưu trí cá nhân và tài khoản chịu thuế. Mặc dù các tài khoản hưu trí được cá nhân hóa về bản chất, nhưng chúng vẫn nên được xem như một mục tiêu tài chính chung.

5 - Lập kế hoạch cho bất kỳ điều gì xảy ra

Lập kế hoạch cho bất kỳ điều gì sẽ xảy ra mà bạn không lường trước được là một điều cần thiết. Vì những tác nhân gây rối loạn tài chính có xu hướng ảnh hưởng nặng nề đến phụ nữ, cho dù đó là ly hôn, tai nạn, thất nghiệp hay cái chết của vợ/chồng. Điều này cũng có thể bao gồm việc chăm sóc con cái, vợ/chồng hoặc cha mẹ già. Trong trường hợp này, phụ nữ có nhiều khả năng phải nghỉ việc hoặc thay đổi nghề nghiệp hơn nam giới.

quan-ly-tai-chinh4.jpg

Để chuẩn bị cho những khả năng này, phụ nữ cũng nên chú ý đến tình trạng tín dụng của mình. Thiết lập lịch sử tín dụng của riêng bạn và chỉ nhận nợ chung khi cần thiết, chẳng hạn như một khoản thế chấp.

4 - Bảo vệ gia đình của bạn

Đảm bảo có đầy đủ bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tàn tật, bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm trách nhiệm vì lợi ích của hộ gia đình. Đặc biệt, nếu có một người kiếm tiền chính, hãy đảm bảo có đủ bảo hiểm nhân thọ và tàn tật để hỗ trợ gia đình nếu có điều gì đó xảy ra. Đồng thời, bạn cũng nên xem xét khoản bảo hiểm cần thiết để thay thế khoản đóng góp của người điều hành gia đình nhưng không kiếm được séc. Sẽ có chi phí liên quan đến các hoạt động này nếu chúng phải được thuê ngoài.

quan-ly-tai-chinh7.jpg

3 - Bảo vệ tương lai của gia đình bạn

Đảm bảo rằng các tài liệu về kế hoạch di sản của bạn được hoàn chỉnh và cập nhật. Bạn phải nhớ rằng, lập kế hoạch bất động sản không chỉ dành cho những người giàu có. Kế hoạch di sản của bạn nên bao gồm một di chúc ghi tên người giám hộ cho trẻ vị thành niên, nêu tên giấy ủy quyền tài chính và giấy ủy quyền cho việc chăm sóc sức khỏe (những người có thể đưa ra các quyết định về tài chính và sức khỏe cho bạn nếu bạn không thể) và cung cấp một chỉ thị nâng cao (nơi bạn nêu mong muốn chăm sóc sức khỏe của mình).

quan-ly-tai-chinh3.jpg

Một điều quan trọng nữa là chỉ định người thụ hưởng cho tài khoản hưu trí và bảo hiểm nhân thọ, vì những loại tài sản này không theo ý muốn của bạn.

2 - Tiếp tục trò chuyện về tiền bạc

Chúng tôi đã đề cập trước đó về tầm quan trọng của các mục tiêu tài chính chung và sự cần thiết phải hiểu về tài chính hộ gia đình. Do đó, việc trò chuyện thường xuyên để hiểu tài chính của gia đình bạn là chìa khóa để đạt được các mục tiêu tài chính chung. Hãy có chủ đích và dành thời gian cho những cuộc thảo luận này. Đó có thể là một cuộc hẹn về tài chính vào tối thứ Sáu hoặc một cuộc họp về tài chính hàng quý.

quan-ly-tai-chinh6.jpg

Ngoài ra, hãy tiếp tục học hỏi để cải thiện sự nhạy bén về tài chính của bạn. Cho dù đó là một cuốn sách, podcast hay các blogger tài chính. Một nơi tốt để học hỏi là các nguồn tài chính được cung cấp bởi chủ lao động hoặc kế hoạch nghỉ hưu tại nơi làm việc của bạn. Hãy tiếp tục học hỏi.

1 - Chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của bạn

Bạn nên dành ưu tiên số một cho bản thân mình. Là phụ nữ, chúng ta có xu hướng đặt nhu cầu của người khác lên trước nhu cầu của mình. Do đó, bạn cần biết sức khỏe của bản thân quan trọng như thế nào. Đây không phải là mục tiêu tài chính, mà là mục tiêu cuộc sống. Và bạn xứng đáng dành cho mình sự quan tâm đó.

quan-ly-tai-chinh5.jpg
NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement