Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phụ nữ sau sinh có nên ăn trái cây?

Lối sống

10/03/2024 16:20

Sau khi sinh, cơ thể người phụ nữ thường suy nhược và còn rất yếu, việc bổ sung dinh dưỡng bằng các loại trái cây sẽ giúp các mẹ tăng cường sức đề kháng và nâng cao chất lượng nguồn sữa nuôi con.

Thông thường sau khi sinh 3-4 ngày các mẹ có thể bổ sung trái cây cho cơ thể còn thiếu hụt chất. Tuy cũng cần lựa chọn loại trái cây thích hợp và tránh xa những loại trái cây có thể gây hại cho quá trình hồi phục sau phẫu thuật hoặc sau sinh.

1. Chuối

Sau sinh vì cơ thể mẹ bị mất máu nên rất cần được bổ sung sắt. Chứa một hàm lượng lớn chất xenlulozơ và sắt, có công dụng hỗ trợ tiêu hoá và bổ máu, chuối tiêu là một loại hoa quả top đầu cho sự bổ sung máu cho mẹ đấy. Bên cạnh đó lượng sắt theo vào vào sữa cũng tăng theo, nên ăn chuối còn có tác dụng phòng và tránh hiện tượng thiếu máu ở trẻ sơ sinh.

Sản phụ sinh xong cần kiêng vận động nên dễ mắc bệnh táo bón.. Do vậy sản phụ nên ăn nhiều chuối tiêu có thể tránh được các hiện tượng táo bón hay khó tiêu này.

Phụ nữ sau sinh có nên ăn trái cây?- Ảnh 1.

2. Sơn trà

Nếu như mất vị giác và chán ăn là những dấu hiệu hết sức bình thường ở các sản phụ sau khi sinh thì sơn trà là loại trái cây phù hợp có thể kích thích được vị giác, hỗ trợ hệ tiêu hoá, có lợi cho sức khoẻ của mẹ và việc nuôi trẻ. Ngoài ra loại quả có cái tên rất hay này còn có tác dụng hoạt huyết, có thể đào thải lượng máu đọng ở bên trong cổ tử cung và giúp giảm đau sau sinh.

Phụ nữ sau sinh có nên ăn trái cây?- Ảnh 2.

3. Đu đủ

Lợi sữa và nhuận tràng là những công dụng nổi bật cho loại quả lành tính và rất dân dã này. Theo kinh nghiệm dân gian đu đủ hầm với móng giò heo sẽ giúp cho các bà mẹ tăng sữa nuôi con.

Còn theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong đủ đủ có chứa rất nhiều sắt, kẽm, ma-giê, và chất xơ nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh, ngoài ra còn giúp tăng sức đề kháng, nhuận tràng và bổ máu. Bên cạnh đó, ăn một quả đu đủ mẹ có thể chống lại những cảm giác khó chịu khi táo bón đấy.

Phụ nữ sau sinh có nên ăn trái cây?- Ảnh 3.

4. Quả bơ

Quả bơ vô cùng lành tính cho mẹ bầu và mẹ cho con bú. Với hàm lượng chất béo tốt như omega 3, omega 6, omega 9 lớn, trái bơ có tác dụng chống oxy hóa và kích thích quá trình sản xuất sữa chất lượng.

Bên cạnh đó, ăn bơ vô cùng tốt cho hệ tim mạch, giúp cân bằng lượng cholesterol trong máu. Đối với phụ nữ có tiền sử bị tiểu đường thai kỳ thì ăn bơ thực sự rất tốt cho sức khỏe, làm ổn định lượng đường huyết trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn bơ còn giúp đẹp da, hạn chế tình trạng khô da do loại quả này chứa hàm lượng vitamin E cực dồi dào.

Phụ nữ sau sinh có nên ăn trái cây?- Ảnh 4.

5. Quả sung

Trong danh sách các thực phẩm lợi sữa, loại quả tốt cho mẹ sau sinh không thể bỏ qua quả sung. Quả sung chứa nguồn protein và carbohydrate lớn, các vitamin và khoáng chất tốt như kali, phốt pho, vitamin C nên kích thích tuyến sữa phát triển dồi dào hơn cả. Bên cạnh đó, nguồn dinh dưỡng thiết yếu này còn giúp mẹ bầu sau sinh phục hồi vết thương mổ và khâu tầng sinh môn nhanh chóng hơn.

Ăn sung cũng giúp mẹ bỉm sữa cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giúp nhuận tràng, đẩy lùi tình trạng táo bón hiệu quả nhờ nguồn chất xơ của loại quả này rất lớn.

Phụ nữ sau sinh có nên ăn trái cây?- Ảnh 5.

6. Hồng xiêm

Trái hồng xiêm rất giàu canxi và sắt nên cực kỳ tốt cho phụ nữ sau sinh. Hơn nữa, hồng xiêm có tính mát, giúp nhuận tràng tốt. Với loại quả này, phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sau sinh nên ăn thường xuyên nhằm đẩy lùi tình trạng táo bón cũng như kích thích tuyến sữa phát triển.

Mẹ bầu sau sinh ăn hồng xiêm chín 1 - 2 quả mỗi ngày sẽ giúp nguồn sữa sản xuất ra nhiều hơn, đồng thời giúp sữa thơm và đặc hơn rất nhiều.

Phụ nữ sau sinh có nên ăn trái cây?- Ảnh 6.

7. Cam

Cam là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, có tác dụng phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh rất tốt. Ngoài vitamin C, cam còn chứa nhiều chất xơ, cùng các khoáng chất thiết yếu cao giúp tăng cường sức đề kháng cho bà đẻ hiệu quả.

Ngoài ra, cam còn có tác dụng kích thích sữa mẹ về nhiều hơn. Tuy nhiên, ăn cam khi vừa mới sinh xong dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nên bà đẻ nên uống nước cam ấm để gọi sữa tự nhiên về mà không gây lạnh bụng.

Mặc dù ăn cam rất tốt tuy nhiên, bà đẻ nên ăn với lượng ít, để cơ thể dần phục hồi khỏe mạnh hơn hãy bổ sung nhiều hơn, tránh tác dụng xấu đến dạ dày.

Phụ nữ sau sinh có nên ăn trái cây?- Ảnh 7.

8. Thanh long

Thanh long rất thích hợp cho mẹ bầu vừa sinh xong bởi trong quả này có nhiều vitamin B1, B2, B3, C, sắt, canxi… giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Đặc biệt, quả thanh long chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ cải thiện tình trạng táo bón, làm nhuận tràng cho bà đẻ.

Ăn thanh long còn giúp mẹ bỉm sữa chống lão hóa, giúp làm đẹp da. Với loại quả này, bà đẻ nên ăn 2-3 lần/ tuần là thích hợp.

Phụ nữ sau sinh có nên ăn trái cây?- Ảnh 8.

9. Quả vú sữa

Trong thời gian ở cữ, bà đẻ nên ăn vú sữa bởi đây là loại quả rất lành tính, kích thích tăng sữa cho con bú. Trong quả vú sữa rất giàu vitamin A, B,C cùng khoáng chất: glucid, sắt, protein, lipid và chất xơ, giúp cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho nguồn sữa mẹ.

Lượng đường tự nhiên có trong vú sữa cũng giúp mẹ bầu sau sinh có thêm năng lượng để phục hồi sức khỏe sau sinh tốt hơn.

Phụ nữ sau sinh có nên ăn trái cây?- Ảnh 9.

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement