Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phòng toilet nào an toàn nhất trong nhà vệ sinh công cộng?

Lối sống

18/10/2019 06:43

Nhiều ý kiến cho rằng nên tránh các phòng ở giữa, thay vào đó chọn phòng đầu tiên vì ít người sử dụng, nghĩa là nơi đó có khả năng sạch nhất.

Trong các trung tâm thương mại, nhà hàng và nhiều nơi khác, toilet thường được chia ra thành nhiều ô nhỏ, tạm gọi là các phòng. Vậy, khi phải đối mặt với sự lựa chọn, bạn sẽ chọn cánh cửa thứ mấy trong tất cả các cửa phòng vệ sinh? Thông thường, mọi người lựa chọn bằng cách quan sát xem phòng vệ sinh nào sạch sẽ hơn thì sẽ sử dụng gian đó.

Một nghiên cứu về vấn đề này đã được thực hiện năm 1995 tại Khoa học Tâm lý. Theo đó, nhà tâm lý học Nicholas Christenfeld đã theo dõi tần suất thay giấy vệ sinh của 4 phòng vệ sinh trong suốt 10 tuần liên tục. 60% nằm ở các phòng ở giữa, 40% còn lại tập trung ở các phòng cuối. Điều đó chỉ ra rằng, mọi người có xu hướng chọn đi vệ sinh ở những gian ở giữa.

Phòng toilet nào an toàn nhất trong nhà vệ sinh công cộng?

Cũng theo một cuộc khảo sát trên Tạp chí New York, sở thích cũng là một trong những yếu tố quan trọng để xác định đâu là phòng vệ sinh được sử dụng nhiều nhất hoặc sạch nhất. Phần lớn cả nam và nữ đều thích sử dụng những phòng ở giữa. Vì thiết kế các bồn vệ sinh của phụ nữ và nam giới có thể khác nhau, nên nam giới thường lựa chọn “giải quyết nhu cầu” ở vị trí gần cửa nhất, trong khi phụ nữ thì lại thích đi xa hơn.

Tuy nhiên, ít người sử dụng phòng vệ sinh ở khu vực đầu và cuối không có nghĩa là nó sạch hơn, an toàn hơn các phòng còn lại. Một số loại virus chỉ cần 1 hoặc 1 vài tế bào cũng có thể gây ra nhiễm trùng. Chẳng hạn virus norovirus chỉ cần 1 tế bào là đã có thể khiến bạn bị bệnh. Sạch hơn không có nghĩa là an toàn hơn.

Thói quen sử dụng nhà vệ sinh có lẽ quan trọng hơn là việc chọn nhà vệ sinh nào sạch hơn. Sử dụng khăn giấy các loại hoặc  những loại khăn vải dùng một lần khi đi toilet là điều cần thiết và vô cùng hữu ích. Bằng cách sử dụng khăn tay, bạn có thể ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn, virus vào cơ thể.

Sau khi chạm tay vào khóa cửa và nhấn nút xả, rửa tay tại bồn rửa và sử dụng khăn để lau khô tay và khóa vòi nước. Cuối cùng, dùng chính khăn đó để mở cửa nhà vệ sinh và vứt chúng vào thùng rác. Đó là cách tốt nhất để hạn chế, bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn có hại.

Theo readersdigest.ca

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement