Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phong tỏa các tài sản liên quan đến ông Trần Bắc Hà ở Bình Định

Chính sách - Hạ tầng

12/12/2018 16:34

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang phong tỏa các tài sản liên quan đến ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV

Theo báo Thanh Niên, Ngày 12/12, một nguồn tin cho biết các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang tiến hành các thủ tục phong tỏa các tài sản liên quan đến ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV và ông Trần Lục Lang, Phó tổng Giám đốc BIDV, trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Ngôi biệt thự của vợ chồng ông Trần Lục Lang ở trên đường Lê Thanh Nghị, TP Quy Nhơn
Ngôi biệt thự của vợ chồng ông Trần Lục Lang ở trên đường Lê Thanh Nghị, TP Quy Nhơn

Qua đó, các tài sản gồm tài sản sở hữu cá nhân và doanh nghiệp liên quan đến gia đình của ông Trần Bắc Hà và Trần Lục Lang đều bị phong tỏa, không cho sang nhượng để phục vụ công tác điều tra. Các khối tài sản đã được chuyện nhượng cách đây 1 năm vẫn bị phong tỏa.

Theo tờ Người Lao Động, hiện vợ chồng ông Trần Bắc Hà không còn tài sản nào mang tên cá nhân tại Bình Định. Tuy nhiên, có 2 doanh nghiệp liên quan đến gia đình ông Hà bị phong tỏa trong đợt này gồm Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn - sở hữu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn và Công ty CP Tập đoàn An Phú.

Khu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn.
Khu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn.

Resort Hoàng Gia Quy Nhơn được ví như khu "đất vàng" bởi có vị trí đắc địa tại trung tâm TP Quy Nhơn với giá thị trường khoảng hơn 100 triệu đồng/m2. Trước đây, Resort Hoàng Gia Quy Nhơn thuộc sở hữu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, sau đó chuyển nhượng lại cho một doanh nghiệp khác với giá khoảng 175 tỉ đồng. Khoảng hơn 10 năm trước, doanh nghiệp này chuyển nhượng resort cho Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn với giá 135 tỉ đồng, do vợ ông Trần Bắc Hà là bà Ngô Kim Lan làm chủ sở hữu. 

Trước đó, ngày 29/11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên chủ tịch HĐQT BIDV và 2 cấp dưới về tội “vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” xảy ra tại BIDV.

Minh Tuấn (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement