Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phòng khách nên thiết kế như thế nào cho hợp phong thủy?

Phong thủy

21/11/2020 09:39

Phòng khách đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt cũng như trong phong thuỷ. Dưới đây, là một số cách bài trí phòng khách theo phong thủy, giúp đem lại tài lộc và bình an cho gia chủ.

Phòng khách vốn dĩ là nơi xuất hiện nhiều tài vị (vị trí sinh tài) của ngôi nhà nhất. Đây cũng là nơi tích tụ nhiều vượng khí, sinh khí của cả ngôi nhà.

Mọi hoạt động hằng ngày đều diễn ra trong phòng khách, là nơi gắn kết mọi người trong gia đình.

Thông thường người ta thiết kế phòng khách lớn hơn các phòng khác trong nhà, với mục đích đây là không gian có nhiều người sinh hoạt nhất, năng động nhất trong sinh hoạt gia đình.

Do đó không gian phòng khách phải lớn hơn bất kỳ căn phòng nào trong nhà. Theo phong thủy, đây là nơi sinh hoạt chung của cả nhà, là một trong những chỗ khí trường thịnh vượng nhất, chỉ có không gian đủ lớn mới có lợi cho dòng khí ngưng tụ lưu thông trong đó.

Phòng khách quá hẹp sẽ bất lợi cho sự ngưng tụ và lưu chuyển sinh khí, lại thêm đây là không gian chung cho cả gia đình, do đó các nhân tố bất lợi do không gian hẹp sẽ ảnh hưởng đến vận khí của từng người trong nhà.

Phòng khách hợp phong thủy.
Phòng khách hợp phong thủy.

Đương nhiên không phải nhà nào cũng có được một phòng khách lớn như mong muốn, nếu quả thực diện tích phòng khách không thể lớn hơn được, thì không nên bày biện quá nhiều đồ vật, cần đơn giản, thông suốt, không gây cảm giác ức chế.

Theo phong thủy, khi bố trí phòng khách thì nên chú ý đến một số điểm cơ bản như sau, để phòng khách mang lại may mắn cho những thành viên trong gia đình:

Khi bố trí phòng khách, thì phòng khách nên đặt trước nhà, kỵ đặt phòng khách sau nhà.

Phòng khách nên sáng sủa, không được để đồ vật lung tung.

Phòng khách nên rộng rãi, trang nhã. Nếu phòng khách nhỏ, thì nên sắp xếp bàn ghế, tủ cho gọn, để có không gian tương đối thông thoáng.

Trần phòng khách không nên quá thấp, dễ gây áp lực bí bách, ảnh hưởng xấu đến công việc và sức khỏe của những thành viên trong gia đình.

Phòng khách nên đặt chậu cây cảnh, bể cá ở tài vị hoặc Thanh long.

Phòng khách không nên kiêm phòng ngủ.

Tường phòng khách treo tranh nên chú ý phương hướng, nếu tuấn mã thì hướng vào trong, phi ưng thì hướng ra ngoài.

Phòng khách không nên bài trí cây xương rồng, vì xương rồng tạo ra sát khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài vận cho những thành viên trong gia đình.

 
VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement