Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phòng CSGT đường thủy TP.HCM bị kiện đòi hơn 34 tỷ đồng

Chính sách - Hạ tầng

26/07/2017 02:47

Cho rằng, Phòng CSGT đường thủy Công an TP.HCM ra quyết định xử phát hành chính không đúng, gây thiệt hại cho công ty 34,4 tỷ đồng nên công ty đã khởi kiện đòi bồi thường.

Ngày 26/7, TAND TP.HCM cho biết đã thụ lý đơn kiện hành chính của Công ty TNHH Minh Hằng (có trụ sở tại thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Hiện tòa án đang tiến hành bổ sung, tiếp nhận bằng chứng của các đương sự cung cấp để hoàn tất hồ sơ đưa ra xét xử.

Theo đơn khởi kiện của công ty Minh Hằng, ngày 10/8/2016, Đội 3 Phòng CSGT đường thủy Công an TP.HCM lập biên bản tạm giữ 3 chiếc sà lan của công ty này, với lỗi "Vận chuyển bùn nạo vét vi phạm vận chuyển tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp".

Cho rằng công ty không vi phạm pháp luật mà phía công an lại lập biên bản xử phạt, sau đóphía công ty đã đến Phòng CSGT đường thủy cung cấp chứng từ và đề nghị hủy quyết định xử phạt.

Phòng CSGT đường thủy Công an TP.HCM cho rằng, đề nghị của Công ty Minh Hằng không có căn cứ. Tiếp đó, ngày 12/8/2016, Phòng CSGT đường thủyđã ra quyết định tạm giữ 3 chiếc sà lan trong vòng 30 ngày kể từ khi ra quyết định.

Phía Công ty Minh Hằng cho biết, 3 chiếc sà lan mà phía công an tạm giữ, thì có 2 chiếc công ty này cho Công ty TNHH MTV Phú Mỹ thuê với giá 2,5 tỷ đồng/tháng (thời hạn thuê một năm). Do bị tạm giữ không có sà lan cho công ty Phú Mỹ sử dụng, nên hợp đồng bị hủy dẫn đến công ty Minh Hằng bị thiệt hại 28 tỷ đồng. Ngoài ra công ty Minh Hằng còn bị công ty Phú Mỹ phạt vi phạm hợp đồng5 tỷ đồng.

Chiếc còn lại Công ty Minh Hằng thuê của Công ty TNHH Phú An với giá 700 triệu đồng/tháng. Nhưng không có sà lan hoạt động dẫn đến bị thiệt hại 1,4 tỷ đồng.

Công ty Minh Hằng cho rằng việc công an tạmgiữ 3 sà lan không đúng theo quy định của pháp luật, đã làm công ty thiệt hại 34,4 tỷ đồng.

Do đó, công ty tiến hành khởi kiện để yêu cầu Phòng CSGT đường thủyCông an TP.HCM phải bồi thường hơn 34,4 tỷ đồng này. Phía công ty cũng yêu cầu tòa án tuyên hủy quyết định xử phạt của Phòng CSGT đường thủy.

Ông Trần Văn Hoài, Giám đốc Công ty Minh Hằng cho biết, hiện công ty đã nộp hồ sơ chứng cứ cho tòa. Ông cũng khẳng địnhđã mời luật sư và chuẩn bị đủcác bằng chứng để tham gia vụ kiện đến cùng.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement