Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phong cách sống cho những người muốn thành công

Lối sống

03/10/2018 00:29

Các nghiên cứu cho thấy rằng, những người dễ thương hay người có chỉ số EQ cao luôn thuận lợi hơn trong các vấn đề cuộc sống, Vậy có đúng hay không?

Cuộc đời của bất kỳ ai cũng chỉ sống có một lần và nó cũng trôi qua rất nhanh, kể cả người thọ nhất. Có những người sống không được lâu nhưng để lại cho đời rất nhiều giá trị quý báu, tên tuổi của họ được lưu mãi đến bao đời sau. Song cũng có không ít người thời gian sống rất dài nhưng những ngày sống cho thật có ý nghĩa thì chẳng bao nhiêu.

Rõ ràng cách sống, chất lượng sống mới thực sự là tiêu chí, mới là căn cứ để đánh giá một đời người.

Hãy nhớ tên người khác

Phong cách sống cho những người muốn thành công

Tất cả chúng ta đều cảm thấy có cảm tình khi đươc người khác nhớ tên mình. Nên nhớ tên của một người là âm thanh ngọt ngào nhất đối với họ. 

Sai lầm của người này là bài học của người khác

Phong cách sống cho những người muốn thành công

Trong cuộc sống không có điều gì diễn ra mà không có ý nghĩa đối với con người. Ngay một vở kịch dở, một cuốn sách nhạt nhẽo, nếu biết xem nó, đọc nó, vẫn có thể rút ra những điều bổ ích.

Đặc biệt, một sai lầm, thậm chí một sai lầm nghiêm trọng của ai đó càng có ý nghĩa đối với những người chứng kiến nó, hiểu rõ về nó.

Một sai lầm do chuẩn bị không đầy đủ của ai đó rất bổ ích cho những người tinh thần trách nhiệm còn hạn chế hay tư tưởng chủ quan, tác phong đại khái. Một sai lầm của ai đó do áp dụng trật kỹ thuật, do biện pháp thực thi không thích hợp cũng rất có lợi cho những cán bộ chuyên môn chưa thành thạo nghề nghiệp. Một sai lầm của ai đó do thiếu sự phối hợp tốt giữa các bộ phận do quy trình thực hiện nó lộn xộn, lại rất có ích về mặt tổ chức cho những người đóng vai trò tổ chức điều hành.

Đó là những bài học kinh nghiệm.

Luôn nhìn sự việc theo hướng tích cực

Phong cách sống cho những người muốn thành công

Với mỗi sự việc, ở mỗi góc độ nhìn sẽ đem lại cho ta những cảm nhận khác nhau. Giống như một nửa cốc nước, người tiêu cực sẽ thấy: “Cốc nước đã vơi mất một nửa, thật chán”, còn người tích cực sẽ thấy: “Cốc nước vẫn đầy được một nửa, vẫn còn tốt”.

Chính cái nhìn tích cực sẽ giúp bạn vui vẻ, tự tin hành động để đạt được mục tiêu.

Nở nụ cười thường xuyên

Phong cách sống cho những người muốn thành công

Một người vui tính sẽ rất dễ thương. Nếu bạn làm chủ được nghệ thuật này thì chăc chắn một điều rằng bạn là người thông minh. Nhưng nên nhớ vui tính ở đây là có ý nghĩa và có kiểm soát. Nếu không, hình ảnh của bạn dễ nhạt nhòa và không có điểm nhấn, trong một số trường hợp còn xấu đi trong mắt mọi người.

Trở thành người vui tình bằng cách nào ư? Đọc và nhớ một truyện cười mỗi ngày chẳng hạn... 

Lời khen đúng lúc là liều thuốc tinh thần tốt nhất

Phong cách sống cho những người muốn thành công

Nhiều người không biết rằng chỉ cần được nghe lời khen đúng lúc thì con người sẽ giảm căng thẳng, khiến ta cảm thấy được ghi nhận và tưởng thưởng. Nó giống như liều doping cho tinh thần vậy. Nhưng bạn nên nhớ, đó luôn phải là lời khen chân thành.

Hãy thư giãn

Phong cách sống cho những người muốn thành công

Điều này giúp cho người trò chuyện với bạn thoải mái. Chắc chắn trò chuyện với một người thư giãn, thoải mái sẽ tốt hơn khi cố gắng trò chuyện với một người căng thẳng khó chịu. Tự thư giãn giúp cho người khác thư giãn, từ đó cuộc trò chuyện trở nên cởi mở, dễ dàng hơn. 

 Hãy thân thiện

Phong cách sống cho những người muốn thành công

Thân thiện không giống như cởi mở và thư giãn. Khi bạn thân thiện, nó giúp người khác thoải mái và giúp họ biết rằng họ có thể là chính mình khi nói chuyện với bạn. Và họ biết rằng,  các ý kiến ​​của họ sẽ được tiếp nhận một cách công bằng. 

Hãy cởi mở, linh hoạt và không phán xét

Phong cách sống cho những người muốn thành công

Khi bạn cởi mở, linh hoạt và không phán xét thì mọi người sẽ thoải mái tâm sự, chia sẻ với bạn hơn, vì họ cảm nhận được sự lắng nghe và đồng cảm từ phía bạn.

Học cách kết nối và đồng cảm với người khác

Phong cách sống cho những người muốn thành công

May mắn cho tất cả chúng ta, biết cách kết nối với người khác không phải là một món quà bẩm sinh, nó có thể học được. Mỉm cười, lắng nghe chăm chú và đặt câu hỏi có liên quan trong cuộc hội thoại đều hữu ích trong việc xây dựng kết nối. Bởi không có gì hấp dẫn hơn cảm giác ai đó đang lắng nghe bạn và quan tâm đến những gì bạn đang nói. Làm như vậy không chỉ thể hiện mối liên hệ và sự đồng cảm, nó tạo ra sự thân mật.

Khi bạn đặt mình vào hoàn cảnh của người khác và cố hiểu cảm xúc của họ, những gì họ đang trải qua tức là bạn đã kết nối được sợi dây tinh thần giữa họ và bạn.

Truyền đạt một thái độ lạc quan

Phong cách sống cho những người muốn thành công

Có một thái độ lạc quan không chỉ mang lại sự ấm áp, niềm vui và hy vọng cho những người khác, mọi người đều thích ở cạnh những người lạc quan, từ họ tỏa ra một nguồn năng lượng khiến người xung quanh cũng lạc quan lây. Nên nhớ, mọi thứ luôn có thể được cải thiện.

DƯƠNG THỤY (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement