Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phòng bệnh cúm bằng gừng nướng mật ong

Sức khỏe

08/02/2020 16:29

Gừng nướng mật ong món ăn vặt được nhiều người yêu thích, tuy nhiên không phải ai cũng biết những lợi ích của gừng nướng mật ong đối với sức khỏe

Gừng và mật ong là hai nguyên liệu rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày của chúng ta khi chúng được kết hợp với nhau sẽ tạo nên một phương thuốc hiệu quả

Tác dụng của gừng nướng mật ong

Trị bệnh cảm cúm, chữa ho và tăng cường sức đề kháng

Khi thay đổi thời tiết hoặc trời trở lạnh thì căn bệnh mà ai cũng dễ mắc phải đó là cảm cúm hay cảm lạnh. Để phòng tránh bệnh này bạn hãy ăn gừng nướng mật ong vì gừng có vị cay, tính ấm, thơm khi được kết hợp gừng với mật ong, chúng ta sẽ có một loại đồ uống kháng sinh mạnh, đặc biệt có tác dụng tích cực trong việc điều trị bệnh cảm cúm đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể tránh virus, vi khuẩn xâm nhập.

Giảm cân hiệu quả

Mật ong chứa chứa đường cùng với khoáng chất, vitamin, protein, nước, năng lượng và chất xơ…. đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể đồng thời giúp giảm mức cholesterol, thanh lọc cơ thể. Đặc biệt khi mật ong được kết hợp với gừng sẽ có tác dụng giảm cân nhanh chóng, sức nóng của gừng giúp đánh tan mỡ thừa và đào thải chúng qua tuyến mồ hôi.

Phòng bệnh cúm bằng gừng nướng mật ong

Trị bệnh dạ dày và đầy hơi chướng bụng hiệu quả

Với cách ăn uống thiếu khoa học thường gây nên chứng bệnh chướng bụng đầy hơi, khó tiêu, khó chịu trong dạ dày để điều trị bệnh này bạn chỉ cần ăn gừng nướng mật ong đây được coi là liều thuốc hiệu nghiệm điều trị bệnh này.

Gừng và mật ong đều được cho là vị thuốc rất tốt cho đường tiêu hóa giúp giảm mật độ axit của dịch vị, làm axit dạ dày hoạt động bình thường. Nó có thể chữa được nhiều bệnh như viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm gan, viêm túi mật, diệt vi trùng.

Hỗ trợ lưu thông khí huyết, giúp ngủ ngon

Khi gừng kết hợp cùng mật ong sẽ giúp kích thích đến hormon adrenaline nên các mạch máu có thể lưu thông tốt, điều hòa huyết áp, tinh thần thoải mái, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Chống say tàu xe vô cùng hiệu quả

Gừng nướng mật ong không chỉ đơn giản là món ăn vặt mà còn được coi là liều thuốc chống ói, chống say xe cực hiệu quả. Nếu bạn bị say tàu xe thì trước khi lên xe bạn nhớ mang theo ít gừng nướng mật ong để ăn, hoặc ngậm bạn sẽ thấy tình trạng nôn ói giảm hẳn.

Cách làm món gừng nướng mật ong đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

1kg gừng tươi chọn loại gừng non để lấy cả vỏ và dễ nướng hơn, 150ml mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Bước 1: Gừng sau khi mua về rửa sạch, sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2: Thái gừng thành từng lát mỏng vừa ăn

Bước 3: Cho tất cả gừng vừa thái xong vào 1 cái thau to, đổ mật ong lên và đậy kín lại để qua đêm để mật ong ngấm vào gừng.

Bước 4: Lót 1 lớp giấy bạc lên khay nướng, bỏ gừng lên trên sau đó đưa vào lò nướng trong vòng 10 phút ở nhiệt độ cao nhất.

Kết quả bạn sẽ có được món gừng nướng thơm ngon, vị ngọt tự nhiên của mật ong và vị cay ấm của gừng.

Lưu ý khi làm gừng nướng mật ong

Nên chọn gừng non như vậy bạn sẽ lấy được cả vỏ đồng thời cũng dễ thái và dễ nướng chín hơn, gừng mềm dễ ăn hơn.

Gừng nướng mật ong. 
Gừng nướng mật ong. 

Chọn mua mật ong nguyên chất để đảm bảo phát huy hết công dụng của mật ong nướng gừng, nếu như mua phải mật ong giả, kém chất lượng vừa không đảm bảo hiệu quả lại có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu như bạn không có thời gian làm thì bạn có thể mua sản phẩm gừng nướng mật ong được bán sẵn trên thị trường tuy nhiên nên chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, chất lượng nhé!

Hy vọng với những thông tin bổ ích vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của mật ong ngâm gừng, và có thêm kinh nghiệm để chế biến thành công gừng nướng mật ong.

 
VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement