Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phố Wall lung lay khi các cổ phiếu Big Tech đồng loạt lao dốc

Chứng khoán

17/12/2021 06:38

Chỉ số S&P 500 sụt giảm hôm thứ Năm (16/12), đặc biệt là cổ phiếu công nghệ, sau khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra kế hoạch tăng tốc độ mua trái phiếu và bắt đầu tăng lãi suất vào năm tới.
news

Chỉ số S&P 500 giảm 0,9%, chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 0,1%, tương đương 29,7 điểm, Nasdaq giảm 2,5%.

Cổ phiếu của Apple (NASDAQ: AAPL) giảm hơn 3% và đây là mức giảm cao nhất trong “gia đình” Alphabet. Các công ty con còn lại của Alphabet như Google (NASDAQ: GOOGL), Microsoft (NASDAQ: MSFT), Facebook (NASDAQ: FB), cũng kết thúc một ngày trong sắc đỏ.

lynxmpee7024a_l.jpg

Phố Wall lung lay khi các cổ phiếu công nghệ đồng loạt lao dốc.

Adobe Systems (NASDAQ: ADBE) cũng là một công ty có mức lỗ lớn trong ngày với mức giảm hơn 10% sau khi đưa ra mức doanh thu năm 2022 của nhà sản xuất phần mềm này không như ước tính của Phố Wall.

Việc bán tháo trong các lĩnh vực như công nghệ diễn ra chỉ một ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ sẽ tăng gấp đôi tốc độ trái phiếu hàng tháng và dự báo sẽ tăng gấp ba lần tăng trong năm tới và 2023.

"Quyết định đó [về thời điểm tăng lãi suất] sẽ được đưa ra" trong các cuộc họp sắp tới " và sẽ đưa vào áp dụng trong tháng 6/2022, sớm hơn một quý so với lời đề nghị của chúng tôi về việc nâng lãi suất trong quý 3 năm 2022", Morgan Stanley cho biết trong một ghi chú.

Trong khi đó, ngành tài chính củng cố đà tăng khi các nhà đầu tư đặt cược vào khả năng lợi tức của Kho bạc Hoa Kỳ được điều chỉnh theo hướng tăng và dự kiến Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ công bố vào thứ Tư tuần tới.

Wells Fargo (NYSE: WFC), Bank of New York Mellon (NYSE: BK), Charles Schwab (NYSE: SCHW) nằm trong số những cổ phiếu tăng giá lớn nhất do biên lãi ròng của các ngân hàng sẽ được hưởng lợi từ môi trường lợi suất tăng.

Các lĩnh vực giá trị khác của thị trường có xu hướng dịch chuyển song song với nền kinh tế, như vật liệu và năng lượng cũng tăng lên.

Cổ phiếu năng lượng tăng gần 1%, giá dầu lên cao hơn khi các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá nhu cầu về tiêu thụ năng lượng sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng đưa ra một bản cập nhật giá mới.

“Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã báo cáo sự sụt giảm đáng kể trong kho dự trữ dầu thô và các sản phẩm dầu, trong đó dầu thô có lượng tồn kho giảm rõ rệt nhất kể từ tháng 9”, ngân hàng Commerzbank cho biết.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) đã kết thúc một ngày tăng hơn 1% mặc dù ban cố vấn cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ đã bỏ phiếu nhất trí về hiệu quả của vaccine Pfizer (NYSE: PFE) và Moderna (NASDAQ: MRNA ) cao hơn so với vaccine Johnson & Johnson.

Trong một thông tin khác, Delta Air Lines (NYSE: DAL) dự báo lợi nhuận quý IV là 200 triệu USD nhờ nhu cầu kỳ tăng mạnh trong các kỳ nghỉ sắp tới cũng như giá vé tăng trong quý IV.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ