Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phố Wall là gì? Phố Wall có vai trò như thế nào với nền kinh tế thế giới?

Chứng khoán

06/05/2020 20:56

Wall Street được xem là trung tâm của những cuộc chiến tài chính, để tận mắt chứng kiến xem uy quyền của một tiềm lực kinh tế hàng đầu thế giới.

Wall Street (phố Wall) được dùng để chỉ tầng lớp thượng lưu, thành phần nhận được đa số lợi ích từ các biện pháp kích thích kinh tế của chính phủ. 

Phố Wall được ví như “trái tim” của thị trường tài chính toàn cầu, mọi chuyển động của nó đều tạo ra những tác động mạnh mẽ đến thị trường tiền tệ và chứng khoán thế giới.

Khu vực tài chính phố Wall là một trong những khu vực kinh tế lớn nhất của Mỹ
Khu vực tài chính phố Wall là một trong những khu vực kinh tế lớn nhất của Mỹ

Wall Street thể chất chỉ chiếm một vài khối ít hơn một dặm trong khu Manhattan ở thành phố New York; tuy nhiên, lại có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Từ "Phố Wall" ban đầu được sử dụng để chỉ nhóm được lựa chọn của các công ty môi giới độc lập lớn.

Nhưng với các dòng vốn giữa các ngân hàng đầu tư và các ngân hàng thương mại đã bị mờ kể từ năm 2008, Phố Wall trong diễn giả tài chính hiện nay là thuật ngữ tập thể cho nhiều bên liên quan đến đầu tư và ngành tài chính.

Điều này bao gồm các ngân hàng đầu tư lớn nhất, các ngân hàng thương mại, các quỹ phòng hộ, quỹ tương hỗ, các công ty quản lý tài sản, các công ty bảo hiểm, các nhà môi giới, các nhà kinh doanh tiền tệ và hàng hoá, các tổ chức tài chính và như vậy.

Mặc dù nhiều tổ chức này có trụ sở tại các thành phố khác như Chicago, Boston và San Francisco, các phương tiện truyền thông vẫn đề cập đến ngành đầu tư và tài chính của Hoa Kỳ như Wall Street hay đơn giản là The Street.

Con bò là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Wall Strett.
Con bò là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Wall Strett.

Phố Wall có tác động đáng kể đến nền kinh tế vì đây là trung tâm thương mại của các thị trường tài chính lớn nhất ở quốc gia giàu nhất thế giới.

Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới cũng được đặt tại Phố Wall. Ngoài ra, sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ hai trên toàn cầu là Nasdaq OMX, cũng có trụ sở chính tại đây.

Ngày nay đây nơi đây được mệnh danh là nơi tiền không bao giờ ngủ là nơi tập trung rất nhiều tòa nhà trọc trời, các tập đoàn, công ty tài chính lớn của Mỹ với các hoạt động giao dịch diễn ra sôi động cả đêm lẫn ngày. 

Với khoảng 2.800 công ty hàng đầu thế giới với tổng giá trị thị trường trên 20.000 tỷ USD mang tầm ảnh hưởng lớn đến kinh tế, chính trị Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, trụ sở chính của Ngân hàng dự trữ liên bang New York cũng đặt trụ sở chính trên phố Wall. Đây là ngân hàng lưu trữ lượng vàng lớn nhất thế giới, với hơn 10.000 tấn vàng dự trữ ở đây.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement