Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Đang xử lý các trường hợp bổ nhiệm cán bộ ‘thần tốc’

Vĩ mô

15/06/2017 04:47

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đang làm rõ trách nhiệm và xử lý theo pháp luật đối với các trường hợp sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ, được phát hiện tại 11 địa phương.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trả lời chất vấn các đại biểu tại Quốc hội.

Phiên chất vấn tại Quốc hội chiều 15/6, Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) bày tỏ bức xúc và băn khoăn trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ là người nhà, người thân của lãnh đạo một số địa phương. "Người nhà, giọt máu đào hơn ao nước lã đang là những yếu tố có phần quyết định trong công tác cán bộ", bà Hiền nói.

Đại biểu tỉnh Phú Yên cũng chất vấn về việc Chính phủ kiến tạo, hành động, nhưng Chính phủ đang đặt tâm thế của mình ở đâu, ở lợi ích của dân hay vào ai. Đồng thời bà Hiền nêu rõ các vấn nạn "đúng quy trình", "bổ nhiệm thần tốc", "giải cứu" đang làm giảm niềm tin của người dân.

Trả lời chất vấn của đại biểu, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhìn nhận, thời gian qua báo chí đã phản ánh lãnh đạo một số địa phương bổ nhiệm người nhà vào vị trí do mình phụ trách đã gây phản ứng dư luận.

Phó Thủ tướng cho rằng với quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, phát triển, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ ngành, và giao Bộ nội vụ kiểm tra các vụ việc báo chí phản ánh, tiến hành thanh tra báo cáo Thủ tướng.

Bộ Nội vụ đã kiểm tra, rà soát ở 11 địa phương, và phát hiện một số sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ công chức. Qua kết quả kiểm tra, Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm, thu hồi quyết định bổ nhiệm, hoặc xem xét chấm dứt hợp đồng các trường hợp sai phạm. Thủ tướng cũng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý theo quy định pháp luật đối với các trường hợp này.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng khẳng định để không xảy ra tình trạng bổ nhiệm “thần tốc”, tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ là tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác cán bộ. “Thủ tướng đã có chỉ đạo hết sức quyết liệt, kiên quyết” – Phó Thủ tướng nói.

Nhiều địa phương thừa lãnh đạo

Trong báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội đã nêu9 địa phương (Hà Giang, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Đắk Lắk, Bình Định, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Yên Bái, Đà Nẵng) có 58 trường hợp là người nhà; 10 trường hợp vi phạm về tiêu chuẩn, điều kiện, trình tự, thủ tục bổ nhiệm; hiện tiếp tục có phản ánh tại Hải Dương, Hải Phòng và đang được kiểm tra, làm rõ.

Sở Nông nghiệp Thanh Hóa có 8 phó giám đốc; Sở Tài nguyên Bình Định có 6 Phó giám đốc. Sở Lao động Hải Dương có 44 lãnh đạo trong tổng số 46 công chức; Sở Nông nghiệp Thái Nguyên bổ nhiệm thừa 23 lãnh đạo...

BẢO MAI (ghi)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement