Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phó Thủ tướng trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bão ở miền Tây Nam bộ

Vĩ mô

25/12/2017 19:19

Hôm nay 25/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có mặt tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng để kiểm tra công tác phòng chống bão Tembin (bão số 16).

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về tình hình triển khai công tác phòng chống bão Tembin những ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết mọi công tác chuẩn bị đều được thực hiện khẩn trương.

Tỉnh đã có kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ, khẩn cấp và đến thời điểm hiện tại công tác di dời dân đến nơi trú tránh bão an toàn đã được thực hiện hoàn tất.

Trực tiếp xuống tàu kiểm tra thực tế công tác phòng chống bão tại khu vực neo đậu tàu thuyền cảng cá Trần Đề, đi dọc sông Hậu trong tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mưa lớn, gió to, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác phòng chống bão của tỉnh Sóc Trăng.

Tuy nhiên, trước tình hình mưa gió ngày càng diễn biến phức tạp, sóng trên sông Hậu mỗi lúc một to hơn, Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương di dời những phương tiện tàu cá nhỏ đang neo đậu trên sông vào bờ để tránh thiệt hại khi bão đổ bộ.

“Bằng mọi giá phải đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, triển khai lực lượng tiếp tục giúp dân chằng chống lại nhà cửa, không để người dân gặp khó khăn, thiếu đói trong và sau cơn bão”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Phó Thủ tướng trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bão số 16.
Phó Thủ tướng trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bão số 16.

Từ sáng nay, do ảnh hưởng của  không khí lạnh, trên đất liền các tỉnh  Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang có gió mạnh cấp 10 – 11,vùng bán kính giật cấp 13, các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang,  Kiên Giang có gió cấp 6 -7 gật cấp 11.

Dự báo Bảo số 16 sẽ di chuyển cực nhanh theo hướng Tây và suy suy dần, tốc độ di chuyển khoảng 20km/h. Trong 24 giờ, tới vị trí tâm bảo ở vào khoảng 8,4 độ Vĩ Bắc, 104,3 độ Kinh Đông, trên khu vực vùng biển Cà Mau – Kiên Giang có gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 giật cấp 12.

Bảo sẽ gây mưa to kéo dài, các thành phố lớn chịu ảnh hưởng trực tiếp bảo số 16 như Cần Thơ, Cà Mau có thể gây ngập úng nên các cơ quan chức năng, người dân phải chủ động các biện pháp ứng phó để tránh thiệt hại do cơn bão Tembin gây ra.

T. TUYÊN - Q. DŨNG - TR. NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement