Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phô mai nhập khẩu từ Pháp nhiễm E.coli, Bộ Công Thương thông báo thu hồi

Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng sản phẩm phô mai Hardy Affieur do nhiễm E.Coli.

Theo thông tin từ Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương), Ban Thư ký Mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) gửi cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc sản phẩm phô mai Hardy Affieur bị nhiễm E.coli O157:H7. Hiện tại, cơ quan quản lý của Pháp đã yêu cầu thu hồi các sản phẩm bị ảnh hưởng.

Ảnh minh họa Phomai VALENCAY AOC AFFINE HARDY
Ảnh minh họa Phomai VALENCAY AOC AFFINE HARDY

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra nhà nước đối với thực phẩm nhập khẩu do Bộ Công Thương chỉ định. Đồng thời thông báo tới cá nhân/doanh nghiệp về việc thu hồi sản phẩm phomai HARDY AFFINEUR nhập khẩu từ Pháp.

Cũng theo Bộ Công Thương, sản phẩm phô mai bị thu hồi có tên thương mại là HARDY AFFINEUR (Tên nhập khẩu về Việt Nam là VALENCAY AOC AFFINE HARDY), số lô từ 10-13 đến 10-33; sử dụng tốt nhất trước ngày 1/3 đến 26/3/2019.

Do vậy, Bộ Công Thương cũng có quyết định áp dụng phương thức kiểm tra chặt chẽ đối với từng lô hàng sản phẩm phomai này kể từ ngày theo thông báo tại công văn số 1609/BCT-KHCN ngày 12/3/2019 đến khi có thông báo ngừng của Bộ Công Thương

Song song đó, Bộ Công thương yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh/thành phố trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động kiểm tra hàng hóa trên thị trường nếu phát hiện ra sản phẩm nêu trên được lưu thông trên thị trường thì kịp thời thu hồi, xử lý theo quy định.

Bộ này cũng khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng sản phẩm có tên nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

E.coli O157:H7 là một dạng vi khuẩn trong ruột, sản sinh ra một loại chất độc cực mạnh có khả năng gây bệnh nghiêm trọng ở người.

CÁT ĐẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement