Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phố đi bộ Bùi Viện: Khách Tây phấn khích, người dân lo âu phải bán nhà

Vĩ mô

15/06/2017 08:12

Đa số du khách nước ngoài đến phố Bùi Viện đều tỏ ra thích thú và ủng hộ đường Bùi Viện thành phố đi bộ. Nhưng trong khi đó, trước thềm phố đi bộ Bùi Viện đi vào hoạt động, nhiều người dân địa phương lại lo lắng rất nhiều về tiếng ồn, lối đi lại...

Xem clip:

Còn đúng một tháng nữa vào ngày 15/7, phố đi bộ Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Trong khi đó từ trước tới nay, tuyến đường Bùi Viện, đêm nào cũng vẫn luôn tấp nập người, xe và cả tiếng nhạc xập xình ầm ĩ thâu đêm suốt sáng. Đường Bùi Viện là một trong những tuyến đường nằm trong khu phố Tây, và chính vìnhững điểm đặc biệt này, mà đông đảo du khách nước ngoài tập trung đến để lưu trú, vui chơi.

Nhiều người dân ở đây, và những người cung cấp dịch vụcũng buôn bán, làm ăn khấm khá hơn.

Tuy nhiên, đó chỉ là các hộ kinh doanh, trong khi đó có rất nhiều hộ dân sinh sống lâu đời trên tuyến phố này, đồng thời nhiều hộ dân không kinh doanh có rất nhiều lo lắng trước thềm phố đi bộ đi vào hoạt động.

Ông Mẫn, 62 tuổi, ngụ trong khu phố cho hay, hằng ngày cứ chiều đến là tiếng nhạc cứ ầm ĩ vang lên, dù cố gắng “làm quen” đã mấy mươi năm trời mà ông vẫn không thể nào chịu được.

“Các hàng quán mạnh ái nấy mở nhạc, ầm ầm suốt đêm. Có quán mở đến 3, 4 giờ sáng khiến những người như chúng tôi không ngủ được. Một phần chịu không nổi những âm thanh này và cũng lớn tuổi, nên tôi quyết định bán nhà để đi nơi khác sống”.

Ngoài ra, ông Mẫn cũng băn khoăn, “ nếu cấm xe máy lưu thông từ 19h đến 2h sáng vậy sinh hoạt đi lại ban đêm của chúng tôi sẽ như thế nào đây? Không lẽ chúng tôi phải chạy chui vào trong hẻm sao?” – ông Mẫn đặt vấn đề.

Ông Mẫn vì chịu không nổi tiếng ồn nên đã rao bán nhà
Ông Vị cho biết đã nhiều lần phản ánh về tình trạng gây mất trật tự này

Có cùng ý kiến, một người dân khác làông Phan Văn Vị cho rằng, vấn đề ấm thanh ồn ào gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống,người dân ở đây cũng phản ánh rất nhiều lên các ngành chức năng nhưng không thay đổi được. “Chúng tôi mong muốn sau này phố đi bộ Bùi Viện sẽ lập lại trật tự, hạn chế đừng để tiếng ồn nhiều quá” - ông Vị nói.

Trong khi đó, biết sắp tới phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) sẽ chính thức hoạt động, các vị khách nước ngoàilại đa số tỏ ra khá thích thú và ủng hộ.

Cô Phil – một du khách đến từ Anh cho bày tỏ: “Đây là một ý tưởng thật tuyệt, người đi bộ dưới đường sẽ không còn lo ngại trước vấn đề xe cộ qua lại. Các bạn biết đấy, giao thông ở đây thật phức tạp”.

Còn ông Joy – du khách Anh cũng cho biết: “Rất nhiều điểm trên thế giới có phố đi bộ, tôi nghĩ các bạn cần học hỏi để có con đường tốt hơn. Việc ý tưởng mở phố đi bộ là rất hay”.

Ông Joy và cô Phil ngồi trên vỉa hè tại phố Bùi Viện để thưởng bia, ngắm người đi bộ

Ưu tiên âm nhạc có tính nghệ thuật, tránh kích động ồn ào

Phố đi bộ Bùi Viện đã được UBND quận 1 và các ngành chức năng ấp ủ từ rất lâu, bởi lâu nay khách nước ngoài đến TP.HCM không có nơi sinh hoạt, nhất là về đêm làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP.

Theo đó phố đi bộ Bùi Viện dự kiến sẽ chính thức khai trương từ ngày 15/7, hoạt động từ 19h-2h sáng vào tối thứ 7 và chủ nhật.

Ngoài ra, phố đi bộ sẽ được tổ chức hai sân khấu biểu diễn nghệ thuật đường phố, hoạt động từ 20h-22h. Các ngành chức năng đã và đang vận động lắp đặt camera, tổ chức đơn vị tuần tra để ngăn chặn tệ nạn xã hội, và tình trạng chèo kéo khách.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến lưu ý, bên cạnh tổ chức các chương trình nghệ thuật đường phố, thì Sở du lịch, phòng kinh tế quận 1, các doanh nghiệp... nên đóng góp nhiều sản phẩm mới như sản phẩm bằng tay của trẻ khuyết tật, kiến tạo cho người dân trưng bày sản phẩm... để phố đi bộ Bùi Viện luôn được sinh động.

Ông Tuyến cũng đề nghị nên ưu tiên những nhóm tình nguyện vào phục vụ, và tổ chức biểu diễn những sản phẩm âm nhạcnghệ thuật, tránh ồn ào kích động, ngoài ra cũng cần ưu tiên để du khách trực tiếp thể hiện các tiết mục.

LÝ SƠN - SỸ LÝ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement