Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Philips bán mảng thiết bị gia dụng cho Hillhouse Capital với giá 4,37 USD

Doanh nghiệp

26/03/2021 08:13

Trong nỗ lực chuyển hướng vào lĩnh vực chăm sóc y tế, công ty điện tử Hà Lan Philips sẽ bán mảng kinh doanh đồ gia dụng cho công ty đầu tư châu Á Hillhouse Capital với giá 3,7 tỷ euro (4,4 tỷ USD).

Từng là một tập đoàn lớn mạnh, Philips đang tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sau khi cắt đứt mảng chiếu sáng và điện tử tiêu dùng trong những năm gần đây.

“Giao dịch này kết thúc việc thoái vốn lớn của chúng tôi,” Giám đốc điều hành Philips Frans van Houten cho biết.

“Trong tương lai, trọng tâm của chúng tôi là mở rộng vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ y tế.”

Theo thỏa thuận, Hillhouse Capital, có các trụ sở tại Hong Kong, Bắc Kinh (đều thuộc Trung Quốc) và Singapore, sẽ thuê thương hiệu Philips trong 15 năm gắn lên các sản phẩm đồ dùng nhà bếp, cà phê, quần áo may mặc và thiết bị chăm sóc gia đình.

Thỏa thuận cho thuê thương hiệu Philips sẽ bổ sung thêm các khoản thanh toán hằng năm, nâng tổng giá trị thương vụ lên khoảng 4,4 tỷ euro (5,2 tỷ USD) một khi hoàn tất. Tuy nhiên, mảng kinh doanh thiết bị gia dụng vẫn có trụ sở chính tại Hà Lan.

philipsspeedpromax.jpg

Trong tuyên bố của mình, Giám đốc điều hành Philips Frans van Houten chia sẻ: "Tôi rất hài lòng bởi ở Hillhouse Capital, chúng tôi đã tìm thấy một ngôi nhà mới cho mảng kinh doanh thiết bị gia dụng để tiếp tục thúc đẩy vị trí dẫn đầu trên thị trường, mở rộng thương hiệu mạnh mẽ và thúc đẩy các cải tiến mới".

Teo Reuters, năm ngoái, Philips cho biết họ dự định bán bộ phận có máy pha cà phê, máy lọc không khí và máy hút bụi đã tạo ra doanh thu 2,2 tỷ euro, vì không còn là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của hãng.

Công ty cũng dự kiến ​​sẽ nhận được khoảng 700 triệu euro trong những năm tới, vì Hillhouse sẽ cấp phép cho thương hiệu Philips trong 15 năm theo thỏa thuận.

Van Houten cho biết số tiền thu được sẽ được sử dụng cho việc kết hợp cổ tức, mua lại cổ phần và các thương vụ có thể mua lại, nhưng cho biết không có thương vụ thâu tóm mới nào trong tầm ngắm.

“Chúng tôi hiện vẫn đang chạy chương trình mua lại cổ phần. Chúng tôi vừa thực hiện ba thương vụ mua lại trong năm tháng qua, vì vậy, theo cách mà bạn có thể nói rằng chúng tôi đã tiêu hết tiền, ”ông nói.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội một cách rất kỷ luật.”

Cách đây hơn 100 năm trước, Philips, có trụ sở chính tại Amsterdam, khởi đầu là một công ty chiếu sáng.

Tập đoàn này đã tiến hành cải tổ lớn trong những năm gần đây, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe từ xa.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement