Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Philippines giải cứu 4 thuyền viên bị bắt cóc và chuyển giao cho Việt Nam

Chính sách - Hạ tầng

12/11/2017 08:32

Quân đội Philippines đã giải cứu thành công 4 thuyền viên bị phiến quân bắt cóc, tuy nhiên một người đã tử vong do bệnh nặng.

Quân đội Philippines đã giải cứu thành công các con tin người Việt

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, vào hồi 7h45 ngày 10/11, 3 thuyền viên của tàu Giang Hải là Bùi Xuân Viện, Bùi Trung Đức và Nguyễn Quang Huy đã được giải cứu tại khu vực Tawi Tawi, 1 thuyền viên khác đã tử vong do ốm nặng là anh Nguyễn Hữu Trường. Các thuyền viên đã được quân đội Philippines đưa tới Zamboangađể chăm sóc y tế.

Ngay sau khi nhận được thông tin, trong ngày 11/11, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã cử cán bộ đến Zamboanga, Philippines để thăm hỏi, động viên các thuyền viên.

Lúc 11h00 ngày 12/11, tại sở chỉ huy quân đội miền Tây Mindanao, Zamboanga, Philippines, Trung tướng Galvez và đại diện lực lượng cảnh sát chống bắt cóc (AKG) đã chủ trì lễ bàn giao 3 thuyền viên tàu Giang Hải cho đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam và đại diện Bộ Ngoại giao đã đón nhận các thuyền viên cũng như thi hài thuyền viên tử nạn, đồng thời cảm ơn Hải quân, Chính phủ Philippines đã giải cứu, giúp đỡ, chăm sóc các thuyền viên bị nạn.

Đại diện các thuyền viên cảm ơn Hải quân, Chính phủ Philippines và cá nhân Trung tướng Galvez đã đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện để các thuyền viên có thể về nhà sớm nhất. Lúc 14h00 cùng ngày, quân đội Philippines đã hỗ trợ đưa 3 thuyền viên và thi hài thuyền viên Nguyễn Hữu Trường về Manila.

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đang tiếp tục hoàn tất thủ tục, giấy tờ cần thiết để đưa 3 thuyền viên cũng như thi hài thuyền viên Nguyễn Hữu Trường về nước sớm nhất.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement