Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên tòa xử tài xế Innova đi lùi trên cao tốc bị hoãn

Chính sách - Hạ tầng

16/01/2020 14:51

Trong phiên tòa sáng nay 16/1, do vắng mặt nhiều người liên quan đến phiên xét xử, HĐXX đã quyết định hoãn xét xử 2 tài xế trong vụ Innova đi lùi.

Khoảng 8h45 ngày 16/1, HĐXX đã đưa vụ án xe container đâm xe Innova đi lùi khiến 5 người tử vong xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hồi tháng 11/2016 ra xét xử lại theo trình tự sơ thẩm.

Hai bị cáo trong vụ án là Lê Ngọc Hoàng (tài xế container) và Ngô Văn Sơn (tài xế Innova) cùng bị cáo buộc đã phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo Zing, trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Hoàng đề nghị hoãn phiên tòa do đại diện gia đình nạn nhân vắng mặt không có lý do. Riêng bị hại Nguyễn Thị Viên có đơn xin hoãn xét xử để mời luật sư.

Đại diện VKSND thị xã Phổ Yên cho rằng những người tham gia tố tụng vắng ảnh hưởng việc xét xử nên đề nghị HĐXX tạm dừng làm việc.. Sau đó, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa đến ngày 13, 14/2, vụ việc sẽ tiếp tục được đưa ra xét theo trình tự sơ thẩm.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Có mặt trong phiên tòa sáng nay,  chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế Hoàng - người cầm lái chiếc xe Container) chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, rất mong muốn phiên tòa sẽ không bị hoãn như nhiều lần trước đó.

"Sự việc xảy ra đã hơn 3 năm, gia đình rất vất vả kêu oan, chạy vạy khắp nơi lo việc, nhờ sự giúp đỡ từ mọi người, cộng đồng.

Đến nay tôi chỉ mong kết cục tốt đẹp, một bản án nhẹ nhàng, phù hợp để chồng tôi sớm được về với gia đình, với các con, sẽ có 7 người từ quê nhà Thái Bình cùng tôi lên Thái Nguyên theo dõi phiên tòa", chị Thúy trải lòng.

Chị Thúy cho hay, kể từ khi TAND Cấp cao tại Hà Nội kháng nghị, yêu cầu Công an thị xã Phổ Yên điều tra lại, tháng nào cũng lặn lội lên trại tạm giam thăm chồng. Có những hôm chị đưa theo cả hai cậu con trai nhỏ tuổi lên gặp cha, mỗi lần gặp mặt ấy, chị Thúy thấy tinh thần của chồng lạc quan, vui vẻ hơn trước.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 10/5/2018, TAND thị xã Phổ Yên tuyên bị cáo Sơn 10 năm tù, bị cáo Hoàng 8 năm tù.

Đến phiên phúc thẩm diễn ra đầu tháng 11/2018, TAND tỉnh Thái Nguyên quyết định tuyên phạt 9 năm tù đối với Sơn, còn bị cáo Hoàng được giảm xuống còn 6 năm tù nhưng Lê Ngọc Hoàng vẫn kháng cáo, hàng trăm lái xe theo dõi phiên tòa cũng phản đối.

Sau khi gia đình bị cáo Hoàng kêu oan, cuối tháng 11 cùng năm, Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao đã chấp nhận kháng nghị, vụ án được Công an thị xã Phổ Yên điều tra lại từ đầu.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15h30, ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển ô tô đi đến nút giao Yên Bình (xóm Sứ, xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên), khi vừa qua lối ra khỏi đường cao tốc thì một người trên xe bảo Sơn đi chậm lại để hỏi chính xác đường đi TP. Sông Công.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Bình. Cùng lúc này, Lê Ngọc Hoàng điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS 89C-079.17, kéo theo rơ - moóc đi với tốc độ khoảng 60-65 km/h.

Phát hiện phía trước cùng làn đường có xe ô tô Innova do Sơn điều khiển cách đầu xe container khoảng 70m có bật đèn màu đỏ, Hoàng không phanh xe giảm tốc độ mà định vượt lên nhưng không chuyển làn được vì phía sau đang có xe đi tới.

Khi cách xe của Sơn khoảng 10m, Hoàng đạp phanh xe và đánh lái về phía bên phải đường, nhưng do khoảng cách quá gần nên xảy ra tai nạn khiến 5 người tử vong và 5 người bị thương.

Cơ quan công tố xác định cả 2 tài xế có lỗi nên đủ căn cứ truy tố về tội danh nói trên. Riêng Ngô Văn Sơn còn vi phạm lỗi nồng độ cồn ở thời điểm xảy ra tai nạn.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement