Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án buôn thuốc giả tại VN Pharma bị hoãn lại

Chính sách - Hạ tầng

10/02/2020 13:16

HĐXX quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ buôn thuốc ung thư giả tại VN Pharma vì một số bị cáo và nhiều người liên quan vắng mặt.

Theo ANTT, Sáng 10/2, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh”. Đáng chú ý, dù chấp nhận hình phạt tại phiên sơ thẩm song cựu Tổng giám đốc Công ty cổ phần VN Pharma (VN Pharma) vẫn phải ra hầu tòa.

Phiên tòa sáng nay do thẩm phán Võ Văn Khoa làm chủ tọa. Đồng thời, triệu tập 12 bị cáo (cả những người không kháng cáo) trong vụ án và gần 200 cá nhân, tổ chức đến phiên xử .

Bị cáo Phạm Anh Kiệt (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn) kháng cáo kêu oan nhưng không có mặt tại phiên tòa với lý do bị bệnh. Luật sư của ông Kiệt đề nghị hoãn tòa.

Tương tự, bị cáo Hoàng Trúc Vy (nguyên nhân viên Phòng Nghiên cứu và Phát triển VN Pharma) cũng vắng mặt không lý do.

Sau phần thủ tục, HĐXX đã quyết định hoãn phiên xử vì một số bị cáo cùng nhiều người liên quan vắng mặt. Phiên xử được dự kiến mở lại vào ngày 9 đến 11/3 này.

Nguyễn Minh Hùng tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay.
Nguyễn Minh Hùng tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay.

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Võ Mạnh Cường 20 năm tù; Nguyễn Minh Hùng 17 năm; Nguyễn Trí Nhật 12 năm; Ngô Anh Quốc 11 năm tù. Các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 7 năm tù giam.

Sau bản án sơ thẩm, Nguyễn Minh Hùng không kháng cáo; bị cáo Võ Mạnh Cường và một bị cáo khác kháng cáo kêu oan. Ngoài ra, ba bị cáo khác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và mong muốn hưởng được án treo.

Liên quan đến vụ án này, ngày 18/9/2019, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Cục Quản lý dược, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan. Tiếp đó đến ngày 31/10/2019, sau khi xét xử sơ thẩm, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố 7 bị can về tội buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, trong đó có Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường. Đây được coi là giai đoạn 2 của vụ án, nhằm điều tra, làm rõ hành vi buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Health 2000 ghi xuất xứ từ Canada xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2014.

Đến ngày 28/12/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện các lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Thị Thu Thủy (43 tuổi, ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội), Phó trưởng phòng Quản lý giá thuốc (Cục Quản lý dược, Bộ Y tế) để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng."

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement