Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên sáng 7/11: HPG nổi sóng

Chứng khoán

07/11/2019 11:19

Trong bối cảnh rung lắc trong biên độ hẹp của thị trường do đang trong vùng đỉnh hơn 1 năm qua tại 1.024 điểm, và giao dịch có phần thận trọng trở lại thì phiên sáng nay ghi nhận sự khởi sắc đầy bất ngờ của HPG.

Trong phiên hôm qua, VN-Index duy trì đà tăng và có thời điểm hướng tới 1.030 điểm nhờ trợ lực của VHM, tuy nhiên, áp lực bán gia tăng đã đẩy nhiều mã lớn xuống mức tham chiếu và kéo lùi chỉ số.

Lực cầu gia tăng sau giờ nghỉ trưa giúp VN-Index tiếp tục nhắm tới đích mới, nhưng một lần nữa gặp thất bại, nhưng may mắn bảo toàn được sắc xanh nhạt cũng lại nhờ vào VHM.

Theo nhận định của PHS thì nến Shooting Star hình thành cho thấy áp lực bán quanh vùng kháng cự 1.025 đang ngày càng rõ hơn. Do đó, khả năng thị trường có thể sẽ gặp rung lắc trong hai phiên cuối tuần.

Phiên sáng 7/11: HPG nổi sóng

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 7/11, đúng như nhận định, VN-Index đã gặp rung lắc nhẹ với những nhịp tăng giảm trong biên độ hẹp quanh tham chiếu, đi kèm giao dịch cầm chừng khi thanh khoản thỏa với sự phân hóa cao trên bảng điện tử.

Đáng chú ý nhất là diễn biến tại bluechip HPG, khi bất ngờ vươn lên dẫn đầu khối lượng khớp lệnh trên HOSE và bỏ xa phần còn lại với hơn 6 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch và mã này nhích hơn 2%.

Có lẽ thông tin ảnh hưởng tích cực đến HPG là việc sau 10 tháng đã tung ra thị trường hơn 2,18 triệu tấn thép xây dựng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước, giữ vững thị phần số 1 Việt Nam (trên 25%). Sản lượng bán hàng của khu vực miền Nam đạt 328.100 tấn, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước.

BID trong ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức 2017 và 2018 bằng tiền theo tỷ lệ 14% cũng là mã đáng nhắc đến.

Phần còn lại của các cổ phiếu lớn, bluechip ít đáng chú ý hơn, khi đa số chỉ biến động nhẹ không đáng kể quanh tham chiếu.

Ở nhóm cổ phiếu thị trường, FLC, HSG, AAA, EVG, TSC giữ sắc xanh nhạt, trong khi đó DRH sau 2 phiên tăng mạnh trước đó đã bị chốt lời T , và có thời điểm rơi xuống mức giá sàn.

2 mã khác cần quan tâm là MCG và NVT, khi đồng loạt tăng kịch trần từ sớm, trong đó, MCG đã có 4 phiên giữ sắc tím, còn NVT là 3.

Tiếp tục cập nhật…

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement