Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên sáng 20/1: Nhà đầu tư khó “kiếm quà” tết

Chứng khoán

20/01/2020 11:11

Bên cạnh dòng tiền tham gia hạn chế, tâm lý thu hồi phần vốn hay chốt lời sớm để đón tết khiến thị trường giao dịch khá ảm đạm trong phiên sáng 20/1. Chỉ số VN-Index giằng co và dần lùi xa khỏi mốc tham chiếu do áp lực bán gia tăng.

Sắc xuân đã tràn ngập phố phường khiến tâm lý nhà đầu tư tham gia thị trường cũng không mấy mặn mà. Mặc dù thanh khoản sụt giảm khá mạnh nhưng với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, thị trường tiếp tục có tuần thứ 4 liên tiếp tăng điểm, với biên độ tăng tích cực hơn. Chỉ số VN-Index tăng hơn 10 điểm và tiếp cận mốc 980 điểm.

Phiên sáng 20/1: Nhà đầu tư khó “kiếm quà” tết


Theo phân tích của ông Võ Văn Cường, Giám đốc Đầu tư, Công ty Chứng khoán Everest, những yếu tố cơ bản được dự báo khá tích cực như tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức cao, tỷ giá ổn định và tăng trưởng lợi nhuận của các công ty niêm yết sẽ tiếp tục khả quan cho thấy cơ hội tăng trưởng đối với thị trường chứng khoán trong năm 2020 đang rộng mở.

Với mức tăng trưởng dự báo 20% so với năm 2019, ông Cường đưa ra mục tiêu VN-Index có thể đạt 1.150 điểm. Thậm chí, ở thời điểm tích cực hoặc với trạng thái lạc quan hơn trong năm 2020, thị trường có thể tiệm cận mốc 1.200 điểm.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay khi thị trường chưa có dấu hiệu cải thiện về thanh khoảndòng tiền, ông Cường nhận định tình trạng thị trường lình xình dự kiến kéo dài thêm một thời gian, trước khi đón nhận những tin tức mới từ mùa họp đại hội đồng cổ đông thường niên, hoặc lợi nhuận quý I/2020 của các doanh nghiệp.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần 20/1, khi thị trường chỉ còn giao dịch thêm 2 phiên nữa sẽ bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tâm lý nghỉ ngơi sớm khiến giao dịch khá nhỏ giọt.

Ngoại trừ thỏa thuận lớn của MWG ngay từ đầu phiên, dòng tiền tham gia thị trường chỉ nhúc nhắc và dưới áp lực từ nhóm cổ phiếu bluechip, chỉ số VN-Index đã đảo chiều giảm ngay khi mở cửa sau 4 phiên tăng liên tiếp vào tuần trước.

Sau khoảng 30 phút giao dịch dưới mệnh giá, VN-Index đã hồi phục trở lại nhưng cũng chỉ nhích bước được trong khoảng thời gian ngắn rồi thoái lui trước áp lực bán gia tăng bởi tâm lý thu hồi vốn hoặc chốt lời sớm để "đón tết".

Đồng thời, thanh khoản hạn chế với toàn thị trường chỉ có 4 mã có khối lượng khớp lệnh hơn 1 triệu đơn vị, trong đó cặp cổ phiếu ngân hàng là CTG và SHB dẫn đầu với trên dưới 1,5 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement