Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên sáng 2/10: Tâm điểm FTM

Chứng khoán

02/10/2019 11:24

Chịu ảnh hưởng từ chứng khoán thế giới, chứng khoán Việt Nam phiên giao dịch sáng nay cũng đang chịu rung lắc với số mã giảm chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Tuy nhiên, mọi ánh mắt đang hướng sự chú ý vào FTM.

Trong phiên giao dịch hôm qua, những phút giao dịch bùng nổ cuối phiên của nhóm ngân hàng đã giúp VN-Index bứt lên, nhưng không đủ sức giúp chỉ số này chinh phục lại được mốc 1.000 điểm khi chốt phiên.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán trong nước đón nhận không vui từ chứng khoán thế giới khi phố Wall giảm mạnh trong phiên tối qua (1/10 theo giờ Việt Nam) sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ vừa công bố khá tiêu cực, cho thấy những tác động của cuộc chiến thương mại với Trung Quốc tới nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Phiên sáng 2/10: Tâm điểm FTM

Vốn đã có tâm lý không mấy tích cực, việc nhận thông tin tiêu cực từ bên ngoài sẽ có tác động không nhỏ tới nhà đầu tư trong nước, dù các dữ liệu kinh tế vĩ mô trong nước vừa công bố rất khả quan.

Thị trường trong những phút đầu của phiên giằng co nhẹ quanh tham chiếu, sau đó nới rộng đà giảm với sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Nhómcổ phiếu lớn phân hóa, nhưng sắc đỏ vẫn thắng thế. Đáng chú ý, trong 5 mã cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường, có tới 4 mã giảm giá, chỉ có VCB giữ được mức tham chiếu.

Tuy nhiên, tâm điểm của phiên giao dịch sáng nay đến từ FTM khi mã này có phiên tăng trần thứ 4 liên tiếp. Đặc biệt, sau 2 phiên cạn nguồn cung, thì dường như lực cầu bắt đáy trong phiên cuối tuần trước đã về đến tài khoản hôm nay, nên nhiều nhà đầu tư đã tranh thủ chốt lời sớm, đẩy lực cung lên cao, hấp thụ hết lượng dư mua giá trần.

Tuy nhiên, lực cầu đỡ giá vẫn không hề nao núng khi liên tiếp tung vào và chỉ mất hơn 1 tiếng đã hấp thụ hết lượng dư bán, kéo FTM trở lại mức trần 3.630 đồng và lượng dư mua giá trần xuất hiện trở lại với khoảng 1 triệu đơn vị. Trong khi đó, lượng khớp sau hơn 1 tiếng giao dịch đã hơn 3,1 triệu đơn vị.

Một cổ phiếu khác cũng nhận lực cung chốt lời sáng nay là HID. Sau k hi tiếp tục lên mức trần 2.660 đồng khi mở cửa, lực cung chốt lời gia tăng đã đẩy HID lùi trở lại. Do không có lực cầu đỡ giá tốt như FTM, nên HID chưa thể trở lại mức trần và thanh khoản cũng khá cầm chừng.

Một cổ phiếu đáng chú ý khác là TNA sau thông tin bị MBS cắt margin đã nhanh chóng quay đầu giảm trong phiên hôm qua và tiếp tục giảm sâu hơn trong phiên sáng nay. Hiện cổ phiếu này giảm 1,8% xuống 13.650 đồng với hơn 190.000 đơn vị được khớp.

Trên HNX, các mã lớn như ACB, VCS vẫn giữ được sắc xanh, dù khiêm tốn hơn nhiều so với phiên hôm qua. Thậm chí, PVI sau thông tin có liên quan đến trách nhiệm bảo hiểm trong vụ cháy xảy ra tại kho Công ty Rạng Đông với ước giá trị bồi thường thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng, nhưng vẫn duy trì đà tăng trong phiên sáng nay. Trong khi đó, VCG, PVS, NTP, DGC, NVB lại đang giảm giá.

Tiếp tục cập nhật…

T.Lê
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement