Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên sáng 18/9: Cổ phiếu dầu khí quay đầu, VN-Index vẫn tiến bước

Chứng khoán

18/09/2019 10:17

Cùng với việc giá dầu thô thế giới quay đầu giảm mạnh, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng đã đảo chiều giảm theo trong phiên giao dịch sáng nay (18/9). Tuy nhiên, đà tăng tại một số trụ khác giúp VN-Index vẫn tiến bước.

Các vụ tấn công vào nhà máy sản xuất dầu của Ả Rập Xê út cuối tuần qua đã khiến thị trường dầu thô chao đảo. Giá dầu thô tăng vọt gần 20% khi mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới, dù sau đó hạ nhiệt, nhưng vẫn có mức tăng hơn 12% khi đóng cửa phiên, mức tăng mạnh nhất lịch sử.

Ảnh Shuttestock
Ảnh Shuttestock

Việc giá dầu thô tăng vọt đã kéo nhómcổ phiếu năng lượng toàn cầu, trong đó có nhóm cổ phiếu dầu khí trên thị trường chứng khoán Việt Nam tăng theo.

Tuy nhiên, đà tăng này nhanh chóng bị chặn lại khi giá dầu thô trong phiên thứ Ba (17/9) đã quay đầu giảm hơn 6% sau khi Ả Rập Xê út cho biết, sẽ khôi phục lại hoạt động sản xuất vào cuối tháng 9 này, thay vì phải mất vài tháng như dự đoán của giới phân tích.

Việc giá dầu thô đảo chiều giảm mạnh đã kéo nhóm cổ phiếu năng lượng trên thị trường chứng khoán quốc tế quay đầu giảm theo và nhóm dầu khí trên thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Áp lực chốt lời nhanh tại nhóm dầu khí đã nhen nhóm trong phiên hôm qua, khiến một số đã quay đầu điều chỉnh sớm và càng gia tăng hơn trong phiên giao dịch sáng nay, khiến các mã dầu khí lớn như GAS, PLX, PVD chìm trong sắc đỏ.

Đà giảm của nhóm cổ phiếu dầu khí khiến thị trường gặp chút áp lực khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay khi cả 2 chỉ số chính đều mở cửa trong sắc đỏ.

Tuy nhiên, các chỉ số nhanh chóng trở lại đà tăng khi còn nhiều mã trụ khác tăng giá, hỗ trợ thị trường, có thể kể đến nhóm ngân hàng, MSN, VRE, HPG… Dù vậy, VN-Index chưa thể bứt lên để chinh phục ngưỡng 1.000 điểm khi sự thận trọng vẫn đang được nhà đầu tư ưu tiên trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Cổ phiếu FTM sau khi nhận được lực cầu bắt đáy thử vận may của một số nhà đầu tư hôm qua đã không tạo được hiệu ứng để đảo ngược xu thế. Mã này tiếp tục có phiên giảm sàn thứ 23 liên tiếp và tiếp tục bị bán tháo mạnh trong phiên sáng nay.

Sau khi thử vận may phiên hôm qua, nhưng thấy lực cung bán tháo quá mạnh, nhà đầu tư đã rụt tay trong phiên hôm nay, chỉ còn một số lệch mua vào nhỏ giọt dường như để cân bằng giá. Hiện FTM giảm sàn xuống 4.270 đồng với chỉ gần 26.000 đơn vị được khớp và còn dư bán giá sàn tới hơn 7,5 triệu đơn vị.

Tiếp tục cập nhật…

T.Lê
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement