Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên họp Chính phủ đầu tiên do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì

Quản trị

15/04/2021 15:31

Sau khi kiện toàn nhân sự, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp đầu tiên của Chính phủ để nêu quan điểm định hướng chỉ đạo và một số nội dung trọng tâm cần thực hiện ngay.
Thu tuong Pham Minh Chinh chu tri phien hop Chinh phu dau tien anh 1
Sáng 15/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ triển khai công việc sau khi được kiện toàn nhân sự. Đây là phiên họp đầu tiên của Chính phủ sau kiện toàn, cũng là phiên họp đầu tiên Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì kể từ khi nhậm chức.
3.jpg
Trước khi bắt đầu phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi một số công việc với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh. Sau kiện toàn, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh không còn kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Ngoại giao.
Thu tuong Pham Minh Chinh chu tri phien hop Chinh phu dau tien anh 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng. Bà Hồng là một trong hai nữ thành viên Chính phủ sau khi bộ máy được kiện toàn.
Thu tuong Pham Minh Chinh chu tri phien hop Chinh phu dau tien anh 4
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan trao đổi trước phiên họp.
Thu tuong Pham Minh Chinh chu tri phien hop Chinh phu dau tien anh 5
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung. Ông Đam là một trong năm phó thủ tướng đương nhiệm và là một trong ba người giữ cương vị từ đầu nhiệm kỳ.
Thu tuong Pham Minh Chinh chu tri phien hop Chinh phu dau tien anh 6
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn báo cáo một số nội dung tổng hợp trình Chính phủ.
Thu tuong Pham Minh Chinh chu tri phien hop Chinh phu dau tien anh 7
Phiên họp thảo luận về công tác bàn giao nhiệm vụ sau khi Chính phủ được kiện toàn nhân sự, quan điểm định hướng chỉ đạo và một số nội dung trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện ngay trong thời gian tới.
Thu tuong Pham Minh Chinh chu tri phien hop Chinh phu dau tien anh 8
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong phiên họp này Chính phủ thống nhất một số quan điểm chỉ đạo hoạt động của Chính phủ trong thời gian tới; triển khai tổ chức thực hiện thông báo kết luận số 01 của Bộ Chính trị ngày 12/4/2021, thông báo số 03 của Lãnh đạo chủ chốt ngày 12/4/2021; xem xét, cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng khác.
Thu tuong Pham Minh Chinh chu tri phien hop Chinh phu dau tien anh 9
Ngay sau khi Chính phủ được kiện toàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã quán triệt và chỉ đạo các thành viên Chính phủ khẩn trương bàn giao, xử lý, giải quyết ngay công việc, bảo đảm liên tục, thông suốt; sớm kiện toàn cấp ủy, tổ chức Đảng và công tác nhân sự; rà soát, sửa đổi quy chế làm việc.
Thu tuong Pham Minh Chinh chu tri phien hop Chinh phu dau tien anh 10
Cũng trong phiên họp đầu tiên, Chính phủ sẽ tiếp tục rà soát hệ thống pháp luật, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật; phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm phòng vaccine Covid-19; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
ĐOÀN BẮC - HOÀI THU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement