Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên giao dịch sáng 1/10: FTM tiếp tục nổi sóng

Chứng khoán

01/10/2019 11:11

Trong khi thị trường đang gặp khó với mốc kháng cự tâm lý 1.000 điểm, thì FTM tiếp tục nổi sóng với phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp sau chuỗi 30 phiên giảm sàn.

Trong phiên giao dịch hôm qua (30/9), với sự hỗ trợ của một sốcổ phiếu lớn, trong đó đáng chú ý có nhóm ngân hàng, VN-Index đã chinh phục được ngưỡng cản tâm lý mạnh 1.000 điểm. Tuy nhiên, lực cung gia tăng nhanh sau đó khiến VN-Index không thể tiến bước mà bị đẩy lùi trở lại. Trong những phút giao dịch cuối phiên chiều, áp lực gia tăng đã đẩy thẳng VN-Index xuống dưới tham chiếu và chấp nhận phiên điều chỉnh sau 2 phiên tăng hơn 10 điểm với thanh khoản đứng ở mức trung bình thấp.

Phiên giao dịch sáng 1/10: FTM tiếp tục nổi sóng

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, thị trường nhận được tin tích cực bên ngoài là phố Wall tăng điểm khá tốt sau thông tin Nhà Trắng bác bỏ thông tin về việc loại các công ty Trung Quốc khỏi thị trường chứng khoán Mỹ. Cùng với đó là kết quả kinh doanh khả quan của một số ông lớn, khiến giới đầu tư gác lại nỗi lo thương chiến.

Với thông tin tích cực từ bên ngoài, cùng với các dữ liệu vĩ mô trong nước tốt, thị trường mở cửa phiên sáng nay trong sắc xanh, nhưng không thể bứt lên do phía trước là “hòn đá tảng” 1.000 điểm đang án ngữ. Mỗi khi VN-Index tiến tới sát mốc điểm này, lực bán lại gia tăng đẩy lùi chỉ số trở lại.

Giao dịch thị trường diễn ra khá chậm khi sau gần 1 tiếng giao dịch, mới chỉ có 2 mã có thanh khoản trên 1 triệu đơn vị.

Một số mã khởi sắc trong phiên hôm qua tiếp tục giao dịch tích cực trong phiên hôm nay như HDB, LDG, BVH… Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là FTM khi cổ phiếu này có phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp, lên 3.400 đồng với gần  240.00 đơn vị được khớp và còn dư mua giá trần tới hơn 2 triệu cổ phiếu.

FTM là cái tên nóng trên thị trường trong hơn 1 tuần qua khi chuỗi giảm sàn 30 phiên liên tiếp của mã này khiến thị giá mã này giảm hơn 88% giá trị và cũng khiến cho 13 công ty chứng khoán bốc hơi hơn 200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, kể từ phiên cuối tuần trước (27/9), FTM bất ngờ nhận lực cầu lớn, hấp thụ hết lượng dư bán sàn, kéo mã này từ mức sàn 2.600 đồng, lên mức trần 2.980 đồng khi chốt phiên với gần 4,8 triệu đơn vị được khớp và còn dư mua trần.

Đà tăng trần tiếp tục được duy trì trong phiên hôm qua và sáng nay, nhưng thanh khoản thấp hơn nhiều khi không còn nhiều lực cung giá thấp.

Trên HNX, chỉ số chinh sàn này có sắc đỏ khi mở cửa phiên theo đà giảm của một số ít mã có giao dịch lúc đầu. Sau đó, HNX-Index đảo chiều tăng khi thị trường có nhiều hơn các mã có giao dịch với mức giá khớp trên tham chiếu. Tuy nhiên, cũng giống VN-Index, HNX-Index đang loay hoay tìm hướng đi khi dòng tiền chưa thật sự chảy mạnh vào thị trường.

Tiếp tục cập nhật...

T. LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement