Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên giao dịch chứng khoán sáng 18/6: Dòng bank trở lại, VN-Index thẳng tiến về đỉnh cũ

Chứng khoán

18/06/2021 10:41

Sau những phiên liên tiếp điều chỉnh, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã dần lấy lại thăng bằng và giao dịch khởi sắc trong phiên sáng nay (18/6), giúp VN-Index tăng tốc tiến về vùng đỉnh cũ 1.374 điểm.

Thị trường đã chứng kiến phiên giao dịch ngày 17/6 với nhiều biến động mạnh cùng nhiều cung bậc cảm xúc từ trạng thái đua nhau tháo hàng sang hưng phấn, ồ ạt bơm tiền vào thị trường giúp VN-Index đảo chiều hồi phục ngoạn mục.

Theo đánh giá của giới phân tích, nhìn chung, sức khỏe thị trường vẫn còn khá ổn, diễn biến điều chỉnh này đang cho thấy rủi ro chỉ số giảm mạnh trong ngắn hạn là không cao, cơ hội cho chỉ số sớm tăng lại vượt đỉnh đang có phần nhỉnh hơn.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI) cho rằng, nhóm ngân hàng sau khi điều chỉnh về một vùng giá hấp dẫn thì có thể sẽ sớm quay lại là chìa khóa cho việc chinh phục mốc 1.400 điểm của VN-Index.

Không nằm ngoài dự báo trên, trở lại phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 18/6, sắc xanh bao phủ trên diện rộng nhóm cổ phiếu bluechip, đặc biệt là đồng loạt dòng bank đều giao dịch khởi sắc, đã giúp thị trường tiếp tục tiến bước trên con đường chinh phục lại vùng đỉnh lịch sử.

Trong đó, cổ phiếu mã như VCB, TCB, MBB, STB đều tăng hơn 1%, đáng kể là CTG tăng mạnh nhất trong nhóm VN30 với mức tăng trên 3%.

Nhóm cổ phiếu mía đường tiếp tục tỏa sáng sau thông tin áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đường Thái Lan, với KTS, LSS vẫn giữ sắc tím, SBT tăng hơn 3%...

Ở nhóm cổ phiếu thị trường, diễn biến không còn nóng như phiên hôm qua, điển hình là cặp đôi FLC và ROS rung lắc và hiện chỉ tăng nhẹ dưới 1%, nhưng vẫn là các mã trong top 3 thanh khoản tốt nhất thị trường.

N.T
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement