Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phí trước bạ tăng gấp 3 lần đối với xe bán tải vào tháng 4 tới

Chính sách - Hạ tầng

01/03/2019 19:32

Thuế trước bạ (phí trước bạ) xe bán tải (pickup), xe tải van sẽ được nâng lên từ 2% thành 6%, thời gian được áp dụng vào ngày 10/4 tới.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 20/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 về lệ phí trước bạ. Trong Nghị định 20/2019 sửa đổi, bổ sung quy định về tính lệ phí trước bạ vừa được Chính phủ ban hành đã thay đổi cách tính lệ phí này với xe tải van, xe bán tải (pick-up).

Đối với những loại xe ôtô 5 chỗ ngồi trở xuống và có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1,5 tấn. Như vậy, mức thu lệ phí trước bạ lần đầu sẽ bằng 60% ôtô con. Ở lần nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi, mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc. Mức đóng này cao gấp 3 lần so với mức phí đang thu hiện hành.

Ngày 10/4 tới sẽ chính thức áp dụng tăng phí trước bạ đối với dòng xe bán tải.
Ngày 10/4 tới sẽ chính thức áp dụng tăng phí trước bạ đối với dòng xe bán tải.

Như vậy, nếu theo mức tính phí mới những dòng xe bán tải khi đến tay người tiêu dùng đều phải nâng lên thêm vài chục triệu đồng trên mỗi xe. Cụ thể, mức lệ phí trước bạ xe bán tải đang được áp là 2% và sau ngày 10/4 tới đây là 6%. Trong khi đó tại Hà Nội, lệ phí trước bạ cho xe bán tải và xe van sẽ ở mức 7,2%.

Ngoài ra trong lần thay đổi này mức phí trước bạ với xe ôtô rơ moóc, sơ mi rơ moóc kéo... vẫn được giữ như hiện hành 2%. Chưa hết, trong Nghị định này, loại xe ô tô con vẫn được giữ mức phí trước bạ lần đầu là 10% và mức thu tối đa các tỉnh thành có thể áp dụng là 15%.

Thử tính giá xe thời điểm hiện tại chiếc bán tải Mitsubishi Triton 4x4 2019 phiên bản cao cấp nhất có giá 818 triệu đồng, trước đây phí trước bạ 2% và các chi phí khác để lăn bánh khách hàng phải chi 838 triệu. Khi được áp lệ phí trước bạ mới, từ ngày 10/4, khách hàng sẽ cần bỏ ra số tiền 871 triệu ở TP.HCM và các tỉnh khác. Còn riêng tại Hà Nội khách hàng phải chi 881 triệu đồng để có thể lăn bánh mẫu xe này trên đường phố.

Trong thời gian qua, mẫu xe bán tải được rất nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn. Vì dòng xe bán tải  mang sự tiện lợi phù hợp với nhiều loại hình thức sử dụng và kinh doanh lại chịu các chi phí thấp. Theo số liệu của VAMA trong năm 2018 đã có hơn 18 ngàn xe được bán ra tại thị trường trong nước.

Ngoài ra, việc tăng phí trước này cũng sẽ đồng nghĩa kéo theo sự tăng giá của các dòng xe bán tải cũ và tăng doanh số xe mới trong việc khách hàng xuống tiền mua xe trước khi thời điểm tăng phí được áp dụng.

LÊ HẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement