Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phẫu thuật cứu bé gái trong bụng toàn...tóc

Dân sinh

28/02/2017 03:52

Thấy bé P.P.T.(6 tuổi, quê TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thường xuyên bị ói, gia đình đưa đi khám thì phát hiện trong bụng bé toàn...tóc.

Sau khi tiến hành siêu âm, bác sĩ phát hiện trong bao tử của bé có một búi tóc lớn kéo dài từ bao tử đến ruột non với chiều dài gần 0,5m, đường kính có nơi lên đến 12cm.

Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để lấy búi tóc khổng lồ của bé gái này ra khỏi bao tử. Vào thời điểm phẫu thuật, búi tóc quá lớn nên bao tử không tiêu hóa được, khiến bệnh nhân thường xuyên bị ói và cảm thấy no, không muốn ăn uống.

Đây chính là nguyên nhân khiến bệnh nhân bị suy dinh dưỡng. Dù đã 6 tuổi nhưng cân nặng của bé chỉ mới 13kg.

Theo người nhà của bé gái này khoảng vài tháng trước có thấy bé thỉnh thoảng bứt tóc bỏ vào miệng, nhưng không nghĩ cháu lại mắc chứng bệnh nghiện ăn tóc.

Mẹ của cháu bé cho biết, vợ chồng chị làm công nhân nên cháu ở nhà với bà ngoại nên ít gần gũi với cháu nên không theo dõi hết được những sinh hoạt hàng ngày.

“Dù bệnh nhân đã được phẫu thuật nhưng nếu gia đình, xã hội không có biện pháp tâm lý thích hợp thì bé vẫn tiếp tục tái diễn tình trạng trên. Lúc này người nhà phải thường xuyên gần gũi, chơi với cháu nhiều hơn.

Gia đình cần tạo điều kiện cho bé có nhiều bạn bè và chơi những trò chơi lành mạnh mới có thể giúp bé quên đi chuyện ăn tóc”, bác sĩ Đào Trung Hiếu- Phó GĐ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết thêm.

Cũng theo bác sĩ Hiếu, nguyên nhân khiến bé gái này nghiện ăn tóc có thể là do bị sang thương về tâm lý, nhiều trường hợp cha mẹ đi làm hết, ít quan tâm đến con trẻ khiến trẻ ít hiếu động, không giao lưu nhiều với bạn bè dẫn đến mắc phải chứng bệnh trên.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement