Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện thêm 5 ổ dịch tả heo châu Phi mới ở Bình Dương

Vĩ mô

28/05/2019 00:07

Ngày 27/5, tại Bình Dương đã ghi nhận thêm 5 ổ dịch mới, tổng cộng đã có 7 ổ dịch tả heo châu Phi được phát hiện tại tỉnh này.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương, tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương đã phát hiện 7 ổ dịch tả heo châu Phi tại 3 xã, thuộc huyện Phú Giáo và thị xã Tân Uyên. Tổng cộng, đã chôn hủy 1.106 con heo nhiễm bệnh.

Phát hiện thêm 5 ổ dịch tả heo châu Phi mới ở Bình Dương

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương cho biết, trong triển khai phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, tỉnh còn gặp một số khó khăn như: không kiểm soát được các thương lái mua heo thường xuyên di chuyển, trên địa bàn có rất nhiều tuyến đường cần lập chốt chặn nhưng thiếu nhân lực.

Trong quá trình xử lý dịch, thương lái và người chăn nuôi có thể lợi dụng chính sách trục lợi; người chăn nuôi lơ là trong bảo vệ sức khoẻ đàn heo và thông tin về sức khoẻ của đàn heo không chính xác; việc hỗ trợ tiêu huỷ heo lớn, cần nhiều kinh phí và đất rộng đảm bảo an toàn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương và Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo dùng mọi biện pháp kiểm soát dịch, không để dịch bệnh lan rộng, làm ảnh hưởng và thiệt hại cho các hộ chăn nuôi. Bên cạnh đó, các địa phương cũng đang đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tự phòng tránh. 

Phát hiện thêm 5 ổ dịch tả heo châu Phi mới ở Bình Dương

Hiện tỉnh thực hiện hỗ trợ thiệt hại cho người dân có đàn heo bị nhiễm dịch bệnh bắt buộc phải tiêu hủy với mức 38.000 đồng/kg hơi đối với heo.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện có hơn 832.000 con heo; trong đó quy mô trang trại chiếm hơn 88%, chăn nuôi nhỏ lẻ chiếm hơn 11%; trung bình 1 tháng cung ứng ra thị trường 154.000 con heo thịt và heo giống.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement