Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện một số điện thoại xách tay từ Trung Quốc tích hợp bản đồ đường lưỡi bò phi pháp

Số hóa

03/06/2017 06:37

Một số smartphone xuất xứ Trung Quốc tích hợp bên trong các thông tin về tranh chấp chủ quyền biển đảo, bản đồ đường lưỡi bò (phi pháp)…

Đây là thông tin vừa được Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TPHCM công bố. Theo đó, một số mẫu smartphone xuất xứ Trung Quốc, được xách tay về thị trường Việt Nam có tích hợp bên trong các thông tin về tranh chấp chủ quyền biển đảo, bản đồ đường lưỡi bò (phi pháp)… Các thông tin này thường xuất hiện ngay khi kích hoạt điện thoại.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại một số cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay, sản phẩm Xiaomi Mi6 có tích hợp thông tin về tranh chấp chủ quyền biển đảo. Ngay khi mở máy, kích hoạt điện thoại, người dùng bị đưa ra yêu cầu công nhận chủ quyền biển đảo của Trung Quốc. Người dùng phải bấm nút chấp nhận thì điện thoại mới bắt đầu hoạt động.

Các chủ cửa hàng cho biết, tại Trung Quốc, các ứng dụng của Google đều không được phép sử dụng nên một doanh nghiệp địa phương như Xiaomi bắt buộc phải dùng phần mềm Baidu do Trung Quốc phát triển. Chính vì vậy, điện thoại Xiaomi hàng xách tay phiên bản nội địa Trung Quốc sẽ xuất hiện hình ảnh bản đồ có đường lưỡi bò. Trong khi đó, các dòng điện thoại phiên bản quốc tế của Xiaomi được phân phối chính hãng ở Việt Nam không xảy ra tình trạng trên do được sử dụng dịch vụ Google Map.

Digiworld hiện là đơn vị duy nhất phân phối chính thức cho thương hiệu Xiaomi ở Việt Nam trước đó khẳng định, các smartphone Redmi Note 4, Redmi 4X, Mi Mix, Redmi 4A cùng các sản phẩm trong hệ sinh thái khác của Xiaomi như pin sạc dự phòng, vòng đeo tay Mi Band và kính thực tại ảo Mi VR Play… không tích hợp bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp nói trên.

NGUYỄN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement