Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện lô hàng có dịch tả heo châu Phi, Việt Nam ngừng nhập heo Thái Lan từ 30/6

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) ngày 28/5 đã gửi văn bản thông báo tới Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội về quyết định này.

Nguyên nhân được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đưa ra là cơ quan kiểm dịch thú y của Việt Nam đã phát hiện bệnh dịch tả heo châu Phi trong các lô heo sống từ Thái Lan về Việt Nam để giết mổ làm thực phẩm trong thời gian gần đây.

Gần nhất là ngày 19/5, lô heo 980 con nhập khẩu từ Thái Lan vào Việt Nam cũng được phát hiện nhiễm bệnh dịch tả heo châu Phi.

nhap-heo-song.jpg
Để ngăn mầm bệnh dịch tả heo châu Phi theo heo Thái Lan nhập khẩu về Việt Nam, Bộ Nông nghiệp quyết định tạm ngừng cấp phép nhập khẩu.

Bộ này cho hay, để ngăn ngừa bệnh dịch tả heo châu Phi xâm nhập vào Việt Nam có thể khiến dịch bệnh nguy hiểm này lây lan cho đàn heo nuôi trong nước, Việt Nam sẽ tạm ngừng nhập khẩu heo sống để giết mổ làm thực phẩm từ Thái Lan từ ngày 30/6/2021.

Với những lô heo sống đã được doanh nghiệp hai nước ký hợp đồng mua bán và sẽ vận chuyển về Việt Nam đến hết ngày 29/6/2021, Bộ Nông nghiệp vẫn tiếp tục cho phép nhập khẩu. Những lô heo này sẽ được cơ quan thú y kiểm soát chặt chẽ để bảo đảm an toàn dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement